Thứ hai, 26/03/2018 18:31 GMT+7

Nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm: Hoàn thiện công nghệ và thiết bị sản xuất bột cacao và các sản phẩm chocolate quy mô công nghiệp tại tỉnh ĐăkLăk, mã số: DAĐL.CN-02/15

Ngày 24/3/2018, Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật đã phối hợp với Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước tổ chức đánh giá, nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm: Hoàn thiện công nghệ và thiết bị sản xuất bột cacao và các sản phẩm chocolate quy mô công nghiệp tại tỉnh ĐăkLăk, mã số: DAĐL.CN-02/15 tại địa bàn tỉnh Đăk Lăk.

Với mục tiêu của nhiệm vụ là: Hoàn thiện công nghệ và xây dựng nhà máy sản xuất bơ, bột cacao, các sản phẩm chocolate có trình độ tiên tiến trên thế giới, phù hợp với điều kiện sản xuất ở Việt Nam với quy mô 500 tấn sản phẩm/năm để đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước; Làm chủ được công nghệ sản xuất bột cacao và các sản phẩm chocolate phù hợp với điều kiện sản xuất ở Việt Nam đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; Thiết kế, chế tạo một số thiết bị để xây dựng được dây chuyền thiết bị đồng bộ sản xuất các sản phẩm cacao quy mô 500 tấn sản phẩm/năm.

Công ty TNHH Cacao Nam Trường Sơn đã thực hiện thành công dự án đáp ứng yêu cầu của Bộ Khoa học và Công nghệ với trên 20 sản phẩm. Trong đó, có 03 sản phẩm dự kiến ứng dụng, chuyển giao đầu năm 2018 gồm Quy trình công nghệ sơ chế hạt cacao, Quy trình công nghệ chế biến bơ, bột cacao, Quy trình công nghệ chế biến các sản phẩm chocolate. Đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát dây chuyền chế biến cacao tại xưởng sản xuất của công ty Cacao Nam Trường Sơn. 

 

Toàn cảnh Hội nghị.
 

Dự án được thực hiện trên vùng nguyên liệu cacao của Đaklak nói chung và của Krông Ana nói riêng, do đó đã tạo ra một động lực cho sự phát triển cây cacao trên địa bàn. Dự án đã xây dựng được hệ thống cung cấp nguồn nguyên liệu, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người nông dân từ đó ổn định trật tự an toàn xã hội trong vùng, mang lại hiệu quả cho đơn vị thực hiện, các đơn vị phối hợp và các hộ nông dân trong vùng dự án.

Dự án cũng đã đem lại nhiều lợi ích cho các đơn vị phối hợp về các kinh nghiệm, thực nghiệm và các ý tưởng nghiên cứu thiết kế và chế tạo các thiết bị. Đây là cơ sở để có thể phát triển thành các hệ thống thiết bị và các công nghệ có tính năng tốt hơn trong tương lai và tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội, phát triển ngành chế tạo thiết bị cho chế biến cacao và sô cô la, bên cạnh đó còn là cơ sở để các nhà nghiên cứu công nghệ đề xuất những nghiên cứu mới, phát triển công nghệ mới.
 

Sản phẩm cacao của Công ty Cacao Nam Trường Sơn đang được bày bán tại sân bay và được người tiêu dùng ưa chuộng.

 

Nguồn: Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 3388

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)