Thứ tư, 01/08/2018 16:23 GMT+7

Công bố cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu tại Việt Nam

Sáng 31-7, Cục An toàn thông tin (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Diễn đàn WhiteHat.vn tổ chức họp báo công bố cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018. Cuộc thi có chủ đề Truyền thuyết Việt Nam - Legends of Vietnam.

Tại họp báo, ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin cho biết, cuộc thi an toàn không gian mạng quy mô toàn cầu này lần đầu tiên được tổ chức thi đấu trực tiếp tại Việt Nam.

"Chúng ta chịu trách nhiệm toàn bộ các khâu, từ tổ chức đến ra đề. Cuộc thi cũng được kỳ vọng giúp tìm và phát triển đội ngũ nhân lực an toàn, an ninh thông tin cả về số lượng lẫn chất lượng", ông Dũng cho hay.

Còn theo ông Ngô Tuấn Anh, thành viên Ban Quản trị Diễn đàn WhiteHat.vn, thời gian đăng ký cuộc thi bắt đầu từ 9 giờ ngày 31-7 cho đến trước 9 giờ ngày 18-8-2018. Cuộc thi không giới hạn số lượng thành viên từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Vòng sơ loại thi online sẽ diễn ra liên tục trong 24 giờ (từ 9 giờ ngày 18 đến 9 giờ ngày 19-8-2018). 10 đội thi quốc tế xuất sắc nhất sau vòng thi online sẽ được chọn vào vòng thi chung kết.

Theo kế hoạch, vòng thi chung kết diễn ra tại Hà Nội (dự kiến vào trung tuần tháng 10-2018) theo hình thức đối kháng trực tiếp và thi liên tục trong 8 giờ. Ở vòng thi này, lần đầu tiên tại Việt Nam thử thách vượt qua các lỗ hổng bảo mật trên các thiết bị phần cứng được đưa vào một cuộc thi an toàn thông tin mạng.

Cũng theo ông Ngô Tuấn Anh, các cuộc thi an toàn thông tin mạng khác, WhiteHat Grand Prix qua từng năm đều mang một thông điệp về đất nước, con người Việt Nam. Cụ thể, chủ đề năm 2015 về Du lịch Việt Nam, là lời chào đến bạn bè quốc tế qua những cảnh đẹp trên đất nước; năm 2016 với chủ đề là Khám phá Việt Nam với lời mời thưởng thức những món ngon trong Ẩm thực Việt; năm 2017 là Di sản Việt Nam giới thiệu những di sản văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; năm nay là Truyền thuyết Việt Nam, với khám phá những truyền thuyết của đất nước...

Cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix 2018 gồm: Giải Nhất trị giá 230 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD), giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu VND (tương đương khoảng 2.000 USD) và 25 triệu VND (tương đương khoảng 1.000 USD). Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho 10 đội thi xuất sắc nhất, Ban tổ chức quyết định tài trợ toàn bộ chi phí lưu trú và đi lại cho vòng chung kết./.

 

Liên kết nguồn tin:

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Cong-nghe/908780/cong-bo-cuoc-thi-an-toan-khong-gian-mang-toan-cau-tai-viet-nam

Nguồn: Báo Hànộimới

Lượt xem: 6394

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)