Thứ năm, 25/07/2019 17:13 GMT+7

Tháng 1 năm 2020 sẽ khởi công Trung tâm R&D của Samsung tại Hà Nội

Thông tin được đưa ra trong buổi tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh tại trụ sở Bộ KH&CN chiều ngày 24/7/2019.


Toàn cảnh buổi tiếp

 

Tại buổi tiếp, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã báo cáo nhanh với Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tình hình hoạt động kinh doanh của Samsung tại Việt Nam trong 6 tháng qua và đặc biệt là kế hoạch triển khai xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (SVMC) của Samsung tại Việt Nam.

Theo đó, dự án xây dựng tòa nhà dành cho hoạt động R&D sẽ có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích 11.603 m2, diện tích sàn là 80.744m2 với quy mô tòa nhà gồm 16 tầng nổi, 3 tầng hầm. Samsung hy vọng khi tòa nhà được đưa vào vận hành sẽ thu hút khoảng 3000 người làm việc tại đây. Dự kiến, công trình sẽ khởi công vào tháng 1 năm 2020 tại Tây Hồ Tây, Hà Nội và khánh thành vào năm 2022.

Ông Choi Joo Ho cũng cho biết, hiện SVMC tại Hà Nội (trụ sở đi thuê) đang hoạt động một cách có hiệu quả cũng như mở rộng lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo đội ngũ kỹ sư chuyên môn nhằm chuyển giao công nghệ và nâng quy mô nhân lực lên 2.600 người vào năm 2020 và 3.000 người năm 2022. Định hướng hoạt động của SVMC sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu và ứng dụng lớn nhất của Samsung tại khu vực Đông Nam Á. Trung tâm sẽ trở thành “đầu tàu” hướng đến nghiên cứu và triển khai ứng dụng các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài ra, Trung tâm cũng sẽ là nơi đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao, đặc biệt các công nghệ đang là xu hướng của thế giới như Al, BigData…

Lắng nghe và bày tỏ sự ủng hộ về kế hoạch xây dựng SVMC, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao việc Tập đoàn Samsung đạt được kết quả kinh doanh tốt nhờ xác định rõ cạnh tranh bằng công nghệ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đánh giá cao hoạt động của SVMC tại Hà Nội thời gian qua như việc hợp tác với 9 trường đại học hàng đầu Việt Nam xây dựng, tài trợ và vận hành 10 phòng lab, tài trợ các hội thảo khoa học, các khóa học hoặc các giải thưởng cho các cuộc thi nghiên cứu khoa học cũng như tài trợ các dự án nghiên cứu khoa học….; Chương trình học bổng tài năng Samsung (50 triệu/ người cho tổng 360 sinh viên năm cuối các ngành công nghệ thông tin giai đoạn 2018 - 2020) của các trường Đại học Bách khoa, Đại học Công nghệ-Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học Công nghiệp, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Thủy lợi, Học viện Kỹ thuật Mật mã, Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên; Hỗ trợ tổ chức các cuộc thi lập trình theo chuẩn ACM/ICPC năm 2018 và một số các cuộc thi khác…

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, với định hướng và mục tiêu mà Samsung đề ra đối với SVMC, đây sẽ là nơi hỗ trợ, đào tạo tốt cho nguồn nhân lực công nghệ cao của Việt Nam. Kết thúc buổi tiếp, môt lần nữa, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh gửi lời chúc mừng đến bước chuyển mới của Samsung thông qua việc thúc đẩy sự ra đời của SVMC. “Bộ KH&CN cam kết luôn ủng hộ, đồng hành cùng Samsung trong các công việc cụ thể”- Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nói.



Chụp ảnh lưu niệm giữa đoàn đại biểu của Samsung tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo Bộ KH&CN

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN - Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 8850

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)