Thứ ba, 24/09/2019 09:47 GMT+7

Vinh danh các gương mặt khởi nghiệp xuất sắc vùng Đông Nam Bộ

Tối 23/9/2019, Gala vinh danh các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trong khuôn khổ Techfest vùng Đông Nam Bộ năm 2019 đã diễn ra tại TP. Vũng Tàu.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, chọn lọc và tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, đồng thời khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cộng đồng. Đây cũng là dịp để các bên có liên quan kết nối và lên kế hoạch phát triển một cách sâu rộng hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn, xây dựng, phát triển những sản phẩm công nghệ chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo nhiều cơ hội việc làm hơn cho xã hội.

Tham dự Lễ trao giải Cuộc thi về phía Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ.

Về phía các địa phương trong Vùng Đông Nam Bộ có: ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh vùng Đông Nam Bộ. Cùng dự có đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội, các trường đại học, cao đẳng, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các dự án khởi nghiệp của các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.
 

Ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ KH&CN và ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao giải Nhất cuộc thi cho nhóm tác giả Trần Thái Sơn (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) với dự án đoạt giải “Máy lọc nước biển thành nước ngọt cho tàu cá đánh bắt xa bờ”.
 

Ông Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ông Trần Quốc Thắng – Nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN trao giải nhì cho Dự án “Hệ sinh thái thông minh”.
 

Ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN và ông Nguyễn Văn Liễu – Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương trao cho 03 dự án đạt giải Ba.
 

Trước đó, chiều ngày 23/9, đã diễn ra cuộc tiếp xúc giữa Startup với các nhà đầu tư. Qua tiếp xúc, các nhà đầu tư đã thẩm định, trao đổi thông tin thêm về dự án của các Startup và tiến tới cam kết đầu tư. Tổng số tiền các nhà đầu tư cam kết ban đầu cho các dự án lên tới 155 ngàn USD.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, có sự tham gia của 14 nhóm Startup vùng Đông Nam Bộ. Ban Tổ chức (BTC) đã trao giải Nhất cho dự án “Máy lọc nước biển thành nước ngọt cho ngư dân tàu đánh bắt xa bờ” (nhóm tác giả Trần Thái Sơn của BR-VT). Giải Nhì cuộc thi thuộc về dự án “Hệ sinh thái thông minh” (bộ khoan trắc khí tượng, hệ thống điều khiển thiết bị thông minh, đồng hồ điện thông minh của nhóm tác giả Phùng Văn Hiển). 3 giải Ba được trao cho các dự án: Chuyển đổi số trong nông nghiệp (nhóm tác giả Đỗ Minh Tân); COHOTA - dựng website dạy học theo cách riêng của bạn (nhóm tác giả Thái Chương); Nền tảng kinh doanh tích hợp 20 kiểu mới hoàn chỉnh quá trình mua hàng đến sản phẩm thương hiệu chuỗi chính chủ gần nhất (nhóm tác giả Nguyễn Trung Khánh).

Song song với các sự kiện sôi nổi của Techfest vùng Đông Nam Bộ, tại sự kiện còn có phần trưng bày dự án đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ với hơn 50 gian trưng bày đã giới thiệu, quảng bá các mô hình khởi nghiệp xuất sắc của vùng, giúp các startup tiếp cận nhiều hơn tới các người dùng.

* Hôm nay, 24/9, sẽ diễn ra Hội nghị KH&CN và Đổi mới sáng tạo - Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam bộ.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 2868

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)