Thứ ba, 29/10/2019 09:53 GMT+7

Hội thảo thường niên khu vực ASEAN về Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp

Ngày 28/10/2019, tại Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới cùng sự hỗ trợ của Cơ quan Sáng chế Nhật Bản tổ chức “Hội thảo thường niên khu vực ASEAN về ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp”.

Tham dự Hội thảo có ông Lê Ngọc Lâm, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ; ông Juneho JANG, cán bộ quản lý cấp cao khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, WIPO; ông Hokuto TATEBA, Phòng Công nghệ Thông tin và Quản lý Thông tin sáng chế, JPO và đại biểu đến từ các nước ASEAN .

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Lê Ngọc Lâm nhấn mạnh, hội thảo thường niên WIPO-ASEAN về Công nghệ thông tin này là một sáng kiến của WIPO đã được triển khai trong những năm qua với mục tiêu ưu tiên thúc đẩy việc sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin của WIPO trong các cơ quan sở hữu trí tuệ các nước ASEAN, đồng thời tạo cơ hội để đại biểu các nước ASEAN trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức liên quan.

Hội thảo đã đề cập đến các nội dung chính như sau: cập nhật những bước phát triển về công nghệ thông tin của các nước ASEAN; cập nhật về phần nhận và xử lý đơn đăng ký Nhãn hiệu quốc tế trong thệ thống WIPO Madrid; giới thiệu về các dự án số hóa dữ liệu của WIPO; WIPO FILE – nộp đơn trực tuyến qua hệ thống nhận đơn của WIPO, khả năng tích hợp WIPO FILE với hệ thống tính phí của từng nước; kế hoạch phát triển và nâng cấp của WIPO FILE.

Đặc biệt, hội thảo chia sẻ và thảo luận về các phân hệ của Công nghệ thông tin do WIPO phát triển; kế hoạch hỗ trợ phát triển của hệ thống WIPO cho từng nước ASEAN, giới thiệu hệ thống Công nghệ thông tin của Cơ quan sáng chế Nhật Bản; trình bày về phiên bản mới của WIPO IPAS 4.0. Đại biểu từ các nước ASEAN đã  trình bày Báo cáo về hệ thống công nghệ thông tin trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp và Hệ thống ASEAN Patentscope (APS) của từng nước khác nhau.

Hội thảo diễn ra trong bầu không khí thân thiện, cởi mở với nhiều kinh nghiệm quý báu được chia sẻ, góp phần thúc đẩy và hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin của WIPO dành cho các nước ASEAN.


Một số hình ảnh của hội thảo:



Ông Lê Ngọc Lâm phát biểu tại khai mạc



Chuyên gia WIPO phát biểu tại lễ khai mạc



Chuyên gia JPO phát biểu tại lễ khai mạc



Đại biểu đại diện các nước ASEAN tham dự hội thảo

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2247

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)