Chủ nhật, 15/06/2014 14:35 GMT+7

Đoàn công tác số 15 hoàn thành chuyến công tác tại Trường Sa

Từ ngày 29/5 - 07/6/2014, Đoàn công tác số 15 do đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên làm Trưởng đoàn đã hoàn thành chuyến công tác thăm và làm việc với huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1.


Các cán bộ đoàn công tác số 15 đến thăm đảo Trường Sa Lớn

Đoàn công tác số 15 có hơn 200 cán bộ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bộ Công an; đại diện các tỉnh: Phú Yên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Giang, Hưng Yên; Ủy ban Biên giới Việt Nam; Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng; Ngân hàng Bắc Á.

Trong thời gian 10 ngày, đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa gồm: Trường Sa, Đá Lát, Trường Sa Đông, Đá Tây A, Đá Tây B, Núi Le A, Thuyền Chài A, Thuyền Chài C, An Bang và nhà giàn Tư Chính (DK1/12).


Lễ chào cờ Tổ quốc nghiêm trang tại đảo Trường Sa Lớn

Đến thăm đảo Trường Sa Lớn, các thành viên trong Đoàn đã dự lễ chào cờ Tổ quốc, nơi huyện đảo tiền tiêu thiêng liêng của tổ quốc; đến nhà lưu niệm viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ; thăm và tặng quà chùa Trường Sa, Trạm Hải đăng Trường Sa, Trạm Định vị Vệ tinh DGPS, Trạm Khí tượng Hải văn và động viên cán bộ, chiến sỹ thị trấn Trường Sa cùng 7 hộ dân đang công tác, sinh sống trên đảo.

Ra thăm Trường Sa lần này, đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có 15 cán bộ, do Đồng chí Tạ Bá Hưng, Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng làm Trưởng đoàn đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Bên cạnh đó, đoàn công tác của Bộ KH&CN đã thả hoa tưởng niệm cán bộ, chiến sĩ hải quân đã hy sinh anh dũng khi đang làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía nam của Tổ quốc; gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu về tình hình huấn luyện, học tập, công tác, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng quân, dân trên huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.


Đoàn Bộ KH&CN trao tặng Thư viện điện tử “Vườn tri thức” của Bộ trưởng Nguyễn Quân gửi quân và dân Huyện đảo Trường Sa.

Đặc biệt, đoàn đã trao tặng món quà Thư viện điện tử KH&CN “Vườn tri thức” của Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân gửi tặng quân và dân Huyện đảo Trường Sa. “Vườn tri thức” gồm hàng nghìn tài liệu video, audio, hình ảnh, hướng dẫn học ngoại ngữ, chăn nuôi, trộng trọt, chế biến sản phẩm,… mang đầy ý nghĩa và thiết thực được quân dân Huyện đảo Trường Sa vui mừng đón nhận.

Trong chuyến công tác, Đoàn cũng được nghe báo cáo của các Đảo về tình hình, kết quả công tác huấn luyện, phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu, tích cực tăng gia sản xuất để nâng cao đời sống; tham gia các chương trình văn nghệ giao lưu giữa đoàn công tác với quân và dân Huyện đảo Trường Sa, hiểu được cuộc sống, tâm tư tình cảm của những con người ở đây, qua đó nâng cao tinh thần chiến đấu và bảo vệ tổ quốc.

Kết thúc chuyến công tác, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa hứa với Đoàn không ngừng rèn luyện bản lĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm tích cực lao động sản xuất; chắc tay súng bảo vệ vùng biển, bầu trời thiêng liêng của Tổ quốc; sẵn sàng chiến đấu vì hòa bình, độc lập, xứng đáng với truyền thống hào hùng của dân tộc.

Cũng trong dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và Huy hiệu Chiến sỹ Trường Sa cho các thành viên trong Đoàn công tác số 15.


Lượt xem: 1612

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)