Thứ sáu, 27/03/2020 09:36 GMT+7

Chi đoàn Cục Công tác phía Nam: Chung tay chống lại Dịch Covid - 19

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được xác định là “cuộc chiến” toàn dân, trong đó, lực lượng thanh niên, đoàn viên là nòng cốt, đi đầu trong việc tuyên truyền, khuyến khích người dân. Từ những ý nghĩ nêu trên, ngày 26/3/2020, Chi đoàn Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tại trung tâm thành phố nhằm tuyên truyền, vận động tăng cường ý thức chống dịch của người dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cộng đồng nói chung.

Chi đoàn viên đang phát khẩu trang tại giao lộ đông đúc ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.
 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang có những diễn biến phức tạp thì việc thực hiện các khuyến cáo, chỉ thị của Chính phủ như đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ vệ sinh và hạn chế ra ngoài đường đang là những việc làm giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Với tinh thần “Tình nguyện – xung kích,không quên giữ mình, giữ khoảng cách, giữ vệ sinh, giữ đầu sáng suốt, giữ tình thắm tươi”, do các cá nhân, đơn vị tại các cơ quan trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đóng trên địa bàn Thành phố bao gồm: Cục Công tác phía Nam, Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng công nhận chất lượng,… đóng góp và hỗ trợ.
 

Phát khẩu trang cho người dân.
 

Chi đoàn Cục Công tác phía Nam đã và đang gắn bó với công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, bằng hành động thiết thực theo tình hình thực tế. Các đoàn viên Chi đoàn luôn giữ được ngọn lửa của lòng đam mê,nhiệt huyết với tổ chức Đoàn và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Luôn xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Các thế hệ đoàn viên thanh niên tự hào tiến bước dưới lá cờ Đảng vẻ vang, chúng ta đã không ngừng học tập vươn lên,vượt qua khó khăn,thử thách để tiếp tục tô thắm truyền thống vẽ vang của Đoàn. Khi mang trên mình màu áo xanh ấy là ta cống hiến cả thanh xuân,cả tuổi trẻ cho hoạt động thanh niên,dám đương đầu,đối mặt với thử thách,khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn cả đất nước đang “Chống dịch như chống giặc”.

Nguồn: Cục Công tác phía Nam

Lượt xem: 2843

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)