Thứ hai, 15/06/2020 15:33 GMT+7

Khai mạc Giải bóng đá nữ: Rèn luyện sức khoẻ - San sẻ yêu thương

Sáng ngày 13/6, Giải bóng đã nữ với chủ đề “Rèn luyện sức khỏe – San sẻ yêu thương” do Đoàn Thanh niên các cơ quan gồm: Văn phòng Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ; Ngân hàng Trung ương (NHTW) và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp tổ chức.

Chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hưởng ứng các phong trào thi đua của các cơ quan, đơn vị.

Về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam có Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Mai Đức Chung; Cầu thủ Tuyết Dung; Cầu thủ Hoàng Thị Loan.


Ông Phạm Gia Chương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN trao hoa cho các đội tham gia.
 

Về phía Bộ KH&CN có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN và các đồng chí lãnh đạo một số đơn vị trực Bộ.

Về phía Văn phòng chính phủ có đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chánh Văn phòng Ban cán sự đảng Chính phủ, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Văn phòng Chính phủ; đồng chí Dương Thị Thu Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Về phía Ngân hàng Trung ương có đồng chí Trần Việt Bắc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương; và các đồng chí lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc.

Về phía Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam có đồng chí Võ Thị Vương Ngọc, Phó chánh Văn phòng Đảng đoàn thể Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Viện.

Về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương.

Về phía Tổng cục Thể dục thể thao có đồng chí Bùi Hiền Lương, Trưởng bộ môn bóng đá; đồng chí Phạm Ngọc trưởng ban bóng đá phong trào.

Về phía nhà tài trợ có đồng chí Nguyễn Huy Du, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển công nghệ 4.0; đồng chí Nguyễn Ngọc Thành, Phó Giám đốc Công ty TNHH Vinapost Việt Nam.

Và các đồng chí đại biểu đại diện cho Ban Thường vụ Công Đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục đơn vị trực thuộc các cơ quan có đội bóng tham dự Giải.

Ngoài ra, tham dự Giải còn có các đồng chí đại diện cho các ban của đoàn khối và Ban Thường vụ, ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoach và Đầu tư, và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe, thể chất, góp phần rèn luyện sức khỏe, đồng thời khơi dậy tình yêu bóng đá, thể hiện niềm đam mê cũng như tạo tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị, qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Với tinh thần thi đấu Fair play, các cầu thủ sẽ cống hiến hết mình trên sân cỏ để mang đến cho khán giả những bàn thắng đẹp mắt và hấp dẫn.
 

Ông Mai Đức Chung, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.
 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Mai Đức Chung, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam chia sẻ: Đây là một sự kiện thể thao, là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp cán bộ nhân viên tăng cường rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, đồng thời giúp duy trì và phát triển phong trào tập luyện thể dục, thể thao. Ông Mai Đức Chung cũng bày tỏ hy vọng thông qua giải bóng đá này sẽ tìm ra được những nhân tố mới cho đội tuyển bóng đá nữa quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Ngay sau Lễ khai mạc, các trận thi đấu đầu tiên đã diễn ra rất gây cấn và đầy kịch tính với sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo cổ động viên đến từ các đơn vị. Trong các trận thi đấu mở màn đầu tiên, khán giả đã được chứng kiến các bàn thắng đẹp mắt, những màn rượt đuổi tỉ số vô cùng gay cấn được tạo ra trên sân cỏ.Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, các tuyển thủ nữ của Bộ Khoa học và Công nghệ đã vượt qua các cô gái đến từ Ngân hàng nhà nước với tỷ số 3-1.

Đặc biệt, đội tuyển bóng đá nữ của Bộ Khoa học và Công nghệ tuy thời gian luyện tập không nhiều nhưng đã chơi và thể hiện hết mình trên sân cỏ để cống hiến những trận đấu hay và kịch tính cho khán giả. Hy vọng ở những mùa giải sau với sự chuẩn bị thật tốt về thể lực và kỹ thuật, các cầu thủ nữ của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều trận đá hay, hấp dẫn để mang về thành tích cao nhất cho Bộ Khoa học và Công nghệ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng phát động Chương trình “San sẻ yêu thương”. Chương trình sẽ tiếp nhận quyên góp và gửi tặng, hỗ trợ cho các đối tượng đang chịu nhiều thiệt thòi về hoàn cảnh sống, điều kiện sống. Toàn bộ số tiền thu nhận được sẽ được trao tặng đến sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh niên khuyết tật, đang bị bệnh hiểm nghèo.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 4 đội.
 

4 đội tham gia giải bóng đá nữ.
 

Các cầu thủ nữ của Bộ KH&CN tham gia Chương trình “San sẻ yêu thương”.
 

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu. Đội bóng đá nữ đến từ Văn phòng Chính phủ đã xuất sắc giành được huy chương vàng và cup từ Ban tổ chức, Đội bóng đá nữ của Bộ Khoa học và Công nghệ giành huy chương bạc của Ban tổ chức.

Với sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, đội tuyển bóng đã nữ của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ có điều kiện phát triển thêm cơ sở vật chất để các cầu thủ nữ có điều kiện luyện tập. Đây là tiền đề tốt cho phong trào rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe cũng như môn bóng đá nữ của Bộ Khoa học và Công nghệ trong thời gian tới.
 


 


 


 


 

Một số hình ảnh tại Giải bóng đá nữ.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3467

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)