Thứ bảy, 04/07/2020 18:12 GMT+7

Đại hội Đảng bộ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025

Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 903-KH/ĐUB ngày 15/11/2019 của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ KH&CN, chiều ngày 02/7/2020 tại Trụ sở 38 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Đảng bộ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (KHCN&ĐMST) long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến dự Đại hội có đồng chí Trần Văn Tùng - Ủy viên Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN; đồng chí Trần Đức Trung - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy, Bộ KH&CN và toàn thể các đồng chí Đảng viên thuộc Đảng bộ Học viện KHCN&ĐMST.
 

Các đại biểu và đảng viên thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đại hội

Thay mặt Đảng ủy Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo giai đoạn 2018 - 2020, đồng chí Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã trình bày báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ Học viện KHCN&ĐMST giai đoạn 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Ngọc Song, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện trình bày Báo cáo kiểm điểm Đảng ủy Học viện nhiệm kỳ 2018-2020. Đại diện các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Học viện và các đảng viên đã trình bày tham luận, đóng góp ý kiến đối với các dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ Học viện và Đảng bộ Bộ KH&CN.
 

Đồng chí Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại Đại hội

Giai đoạn 2018-2020, ngay từ khi được thành lập, Đảng ủy Học viện đã quán triệt tinh thần quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể, cán bộ và đảng viên trong mọi hoạt động để Học viện từng bước ổn định và phát triển. Đảng ủy Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc Học viện và các tổ chức đoàn thể trong việc điều hành công tác, định hướng xây dựng đội ngũ, kiện toàn cơ cấu tổ chức. Bên cạnh đó, một trong những điều kiện thuận lợi, nền tảng giúp Học viện sớm ổn định đi vào hoạt động, chính là đội ngũ cán bộ, đảng viên, tập thể công chức, viên chức và người lao động của Học viện đã đặt niềm tin tuyệt đối với Đảng uỷ Học viện, Ban Giám đốc Học viện và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng đồng lòng quyết tâm hướng tới sự phát triển lâu dài của đơn vị. Cùng với đó, Đảng uỷ Học viện, Ban Giám đốc Học viện đã luôn sát cánh cùng tập thể, khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết những vấn đề vướng mắc, đảm bảo tạo mọi điều kiện, tìm kiếm các giải pháp để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Học viện yên tâm công tác, không bị xáo trộn công việc, tư tưởng, tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Song, Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện trình bày báo cáo kiểm điểm tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ càng và đề án đại hội đã được Đảng ủy Bộ KH&CN phê duyệt để đảm bảo sự thành công của Đại hội. Dự thảo báo cáo chính trị các cấp đã được gửi lấy ý kiến rộng rãi của các đảng viên thuộc chi bộ cấp cơ sở một cách công khai, dân chủ và các ý kiến đóng góp cần được tổng hợp về Đảng ủy cấp trên để tiếp tục hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ Bộ KH&CN. Ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng ủy Học viện trong giai đoạn vừa qua, đặc biệt đối với công tác kiện toàn tổ chức, nhân sự của hai tổ chức đảng tiền thân (Đảng bộ Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN và Chi bộ Trường Quản lý KH&CN) đến nay đã cơ bản đi vào ổn định; hoàn thành việc xây dựng cơ chế phối hợp giữa Đảng ủy với chính quyền và tổ chức đoàn thể làm căn cứ phối hợp triển khai công việc; làm tốt vai trò tham mưu, tư vấn cho Bộ KH&CN để đưa được những nội hàm về KHCN&ĐMST vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIII sắp tới. Đồng thời, đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thứ Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN cũng nhấn mạnh Đảng bộ Học viện cần xác định rõ phương hướng nhiệm kỳ 2020-2025 để tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn công tác tổ chức, tăng cường tiềm lực nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng để Học viện đi vào hoạt động ổn định và phát huy được trí tuệ của các nhà khoa học, nhà quản lý, viên chức và người lao động của Học viện trong giai đoạn tới.
 

Đồng chí Trần Văn Tùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đồng chí Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cảm ơn đồng chí Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng thường trực Trần Văn Tùng đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được và chỉ ra những vấn đề cần khắc phục, phấn đấu của Đảng bộ Học viện trong thời gian tới. Những ý kiến chỉ đạo này sẽ là căn cứ quan trọng để Đảng bộ Học viện xác định, xây dựng chương trình hành động và không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, đổi mới phương thức lãnh đạo trong việc xây dựng Đảng bộ Học viện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Đảng ủy Học viện KHCN&ĐMST nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại Đại hội
 

Đồng chí Trần Đức Trung, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ KH&CN (thứ hai từ phải sang) chúc mừng Đảng ủy Học viện KHCN&ĐMST nhiệm kỳ 2020-2025

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, ý thức và trách nhiệm, Đại hội đã thành công tốt đẹp với việc bầu ra cấp ủy mới gồm 05 đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm thể hiện tính liên tục, kế thừa và đổi mới; 100% đại biểu được triệu tập nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025. Phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian qua, cấp ủy nhiệm kỳ mới sẽ tiếp thu và cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ, bám sát chương trình, kế hoạch của Đảng bộ cấp trên để tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo giai đoạn 2020-2025./.

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 3677

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)