Thứ năm, 26/11/2020 23:01 GMT+7

"Tăng tốc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong du lịch và ẩm thực"

Ngày 28/11, Làng công nghệ du lịch ẩm thực sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Tăng tốc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong du lịch và ẩm thực”. Công nghệ thay đổi du lịch và ẩm thực là thông điệp Làng công nghệ du lịch ẩm thực mang tới TECHFEST VIETNAM năm nay.

Năm 2020, Covid-19 tác động nặng nề đến ngành du lịch - ẩm thực, nhưng đồng thời cũng cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng của công nghệ trong các lĩnh vực. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch và ẩm thực chưa thật sự nhận ra tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ vào doanh nghiệp của bản thân và vẫn còn loay hoay chưa biết nên áp dụng những công nghệ nào phù hợp.

Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến, thảo luận với các chuyên gia về: Giải pháp công nghệ mở đường phục hồi du lịch và ẩm thực hậu Covid-19; Các ứng dụng công nghệ làm đòn bẩy phục hồi du lịch và ẩm thực hậu covid-19; Đối với Du lịch, ẩm thực và phát triển bền vững. Liệu công nghệ có phải là con đường duy nhất cho đổi mới?

Tại phần thảo luận về Du lịch, các diễn giả Lý Đình Quân - Trưởng làng công nghệ du lịch và ẩm thực/CEO tại Songhan Incubator; Chử Hồng Minh - Đồng trưởng làng công nghệ du lịch và ẩm thực/Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV); Xuân Mới - Giám đốc công ty ATM ASIA; Trương Đức Thắng - CEO Liberzy và Nguyễn Mai Hương - Account manager tại Cloud ACE sẽ chia sẻ về: Thời cơ và thách thức cho hướng đi mới của ngành du lịch - Du lịch gắn với sự phát triển sinh thái bền vững của địa phương; Dòng chảy thông tin và dữ liệu - Du lịch và ẩm thực cũng không đứng ngoài xu thế và Tọa đàm: Du lịch, ẩm thực và phát triển bền vững. Liệu công nghệ có phải là con đường duy nhất cho đổi mới?

Bên cạnh đó, các diễn giả cũng mang đến góc nhìn về Xu hướng công nghệ và khả năng ứng dụng giúp phát triển ngành Nhà hàng, Ẩm thực hậu Covid-19; Ẩm thực Việt và câu chuyện lĩnh hội tinh hoa trên Thế giới; Tọa đàm: Vai trò của công nghệ trong phát triển bền vững ngành Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương…

Với sự bắt tay của 2 đồng trưởng làng là Songhan incubator - Vườn ươm doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực du lịch (SHi) và Hiệp hội nhà hàng Việt Nam (RAV), hi vọng rằng đây sẽ là cơ hội đem đến những giải pháp công nghệ mở đường làm đòn bẩy phục hồi du lịch và ẩm thực hậu covid-19, kết nối  và gia tăng hợp tác nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch và ẩm thực.

Đây là sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST VIETNAM 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội.
 

Hội thảo Tăng tốc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong du lịch và ẩm thực

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1425

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)