Thứ tư, 27/01/2021 21:40 GMT+7

Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động Cục ATBXHN năm 2020

Ngày 26/1/2021, tại trụ sở Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), Cục ATBXHN đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và người lao động năm 2020.

Tham dự Hội nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CBCCVCLĐ) của Cục ATBXHN.
 

Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch gồm Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải và Chủ tịch Công đoàn Phạm Xuân Linh.
 

Tại Hội nghị, Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo nhấn mạnh đến một số kết quả tiêu biểu, nổi bật của Cục trong năm qua:

- Cục ATBXHN đã chủ trì soạn thảo, trình các cấp có thẩm quyền ban hành Nghị định số 142/2020/NĐ-CP ngày 09/12/2020 của Chính phủ quy định về việc tiến hành công việc bức xạ và hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử; Quyết định số 40/QĐ-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phòng ngừa và ứng phó sự cố phóng xạ xuyên biên giới và Thông tư số 05/2020/TT-BKHCN ngày 30/10/2020 của Bộ trưởng Bộ KH&CN quy định về an toàn hạt nhân đối với cơ sở lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu.

- Xử lý nhanh chóng, kịp thời, chất lượng hồ sơ cấp phép. Tính đến ngày 30/11/2020, Cục đã thẩm định, cấp 999 Giấp phép, 911 chứng chỉ CCNVBX và chứng chỉ hành nghề, 68 Giấy đăng ký hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng NLNT, phê duyệt 130 Kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở. Trình Lãnh đạo Bộ ký 31 Giấy phép. Trong năm 2020, khối lượng hồ sơ cấp phép tăng 12% so với năm 2019.

- Thanh tra Cục đã chủ trì triển khai 11 đợt thanh tra đối với tổng số 48 cơ sở trên địa bàn 19 tỉnh, thành phố. Trong đó, 40 cơ sở theo kế hoạch (hoàn thành 100% kế hoạch được Bộ trưởng phê duyệt) và 08 cơ sở đột xuất.

- Cục ATBXHN đã triển khai và thực hiện tốt các hoạt động trong khuôn khổ các điều ước quốc tế về an toàn, an ninh và không phổ biến hạt nhân mà Việt Nam là thành viên. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế song phương và đa phương, tập trung chủ yếu vào việc nâng cao năng lực cán bộ và góp phần củng cố công tác đảm bảo an toàn, an ninh và không phổ biến hạt nhân và ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân. Năm 2020, Cục đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch luân phiên Mạng lưới Cơ quan pháp quy hạt nhân các nước Đông Nam Á (ASEANTOM) của Việt Nam năm ASEAN 2020.

Cục trưởng cho biết, đạt được những kết quả này, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ KHCN và sự hợp tác, hỗ trợ công tác của các đơn vị có liên quan là sự cố gắng, nỗ lực, đồng lòng của tập thể CBCCVCLĐ Cục ATBXHN. Cục trưởng cũng mong muốn, mặc dù còn nhiều khó khăn và hạn chế, toàn thể CBCCVCLĐ phát huy sức mạnh đoàn kết, nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2021 với chất lượng và hiệu quả cao nhất.
 

Tiếp đó, Chủ tịch Công đoàn Phạm Xuân Linh đã báo cáo tổng kết công đoàn năm 2020. Trong năm 2020, do tác động của dịch bệnh Covid-19, thực hiện theo hướng dẫn của Chính phủ và Bộ KH&CN, Cục đã triển khai có hiệu quả các biện pháp cách ly xã hội, duy trì chế độ làm việc trực tuyến, quán triệt tinh thần phòng chống dịch. Về cơ bản, đời sống của CĐV không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Về kết quả và tác động việc cụ thể hóa chủ đề năm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, Cục đã tăng cường các hoạt động công đoàn hướng đến nâng cao tinh thần thực thi pháp luật, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Công đoàn Cục đã phối hợp với chính quyền phát động và quán triệt đến các CĐV phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chín trị. Công đoàn Cục đã duy trì và thực hiện tốt việc tổ chức thăm hỏi động viên CĐV và gia đình đau ốm, phối hợp với chính quyền tổ chức nghỉ mát cho CĐV, tổ chức  khám sức khỏe định kỳ cho CĐV,….  Công đoàn Cục cũng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do Bộ và Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức; tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; phát động phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; hoạt động nữ công và phong trào nữ CBCCVCLĐ. Về phương hướng năm 2021, sẽ tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn Cục và chính quyền, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc; tổ chức phát động các phong trào thi đua trong CBCCVCLĐ gắn với cụ thể hóa tiêu chí thực hiện cuộc vận động Xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính và sáng tạo”; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các phong trào, hoạt động học tập và thi đua; đẩy mạnh xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn, nâng cao tinh thần đoàn kết, phối hợp và giúp đỡ giữa các CĐV, phấn đấu trong năm 2021, 100% CĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Hội nghị cũng được nghe báo cáo công khai công tác cán bộ, báo cáo công khai tài chính và báo cáo của Ban thanh tra nhân dân.
 

Cũng tại Hội nghị, đã diễn ra lễ trao Huân chương chiến công Hạng Ba cho đồng chí Biện Xuân Tuấn, Phòng Kế hoạch và Tài chính đã có thành tích trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở tuyến 1 biên giới phía Bắc.

Hội nghị cũng bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2022 gồm 3 đồng chí: Nguyễn Tiến Mạnh, Đào Ngọc Phương và Đỗ Thành Trung.

Hội nghị đã biểu dương các công đoàn viên đạt danh hiệu Công đoàn viên xuất sắc và Giỏi việc nước đảm việc nhà năm 2020.

Hội nghị cũng lắng nghe và giải đáp các ý kiến, kiến nghị của CBCCVC, bàn các giải pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của CBCCVC trong đơn vị.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp và thông qua Nghị quyết Hội nghị./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 976

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)