Thứ tư, 03/03/2021 16:45 GMT+7

Khai mạc Chương trình kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến lĩnh vực công nghiệp phụ trợ thành phố Changwon lần thứ nhất

Sáng 03/3, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Trung tâm Hỗ trợ chuyển giao công nghệ (VTTC) đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại và công nghiệp thành phố Changwon (CWIP) tổ chức Lễ khai mạc “Chương trình kết nối công nghệ trực tuyến lĩnh vực công nghiệp phụ trợ” với các đối tác thành phố Changwon, Hàn Quốc.

Chương trình nhằm hỗ trợ kết nối và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài. Tại Chương trình sẽ giới thiệu: các giải pháp công nghệ, sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ của các doanh nghiệp Hàn Quốc, hiện trạng và nhu cầu tiếp nhận, ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam và thúc đẩy cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh đối với đại diện doanh nghiệp hai Bên.

Tham dự Lễ Khai mạc từ phía điểm cầu Bộ Khoa học và Công nghệ có Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Trần Thị Hồng Lan, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế; từ điểm cầu các địa phương có các đại biểu đại diện Sở KH&CN: Bình Phước, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hoá, Nghệ An, Gia Lai. Từ điểm cầu Hàn Quốc có ông Baek Jung Han – Chủ tịch Cơ quan xúc tiến thương mại và công nghiệp thành phố Changwon. Có 5 doanh nghiệp Hàn Quốc và 25 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Chương trình kết nối.
 

Điểm cầu Bộ Khoa học và Công nghệ

Phát biểu chào mừng khai mạc Chương trình, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Trần Thị Hồng Lan chia sẻ, trong bối cảnh dịch covid-19 diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, gây khó khăn cho việc di chuyển nội địa và quốc tế cũng như kết nối, xúc tiến, chuyển giao công nghệ. Tuy nhiên, các bên vẫn nỗ lực tổ chức buổi họp trực tuyến nhằm duy trì kết nối các hoạt động xúc tiến, chuyển giao công nghệ cũng như giới thiệu công nghệ giữa các doanh nghiệp của Hàn Quốc và Việt Nam.

Bà Trần Thị Hồng Lan đánh giá cao hợp tác của Hội doanh nghiệp Hàn Quốc, Viện Công nghiệp Hàn Quốc và sự phối hợp của Trung tâm Hỗ trợ chuyển giao công nghệ cũng như tất cả các điểm cầu và các doanh nghiệp của Việt Nam, Hàn Quốc để có được buổi trao đổi trực tuyến trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ giữa thành phố Changwon và Việt Nam.

“Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế mạnh, chúng tôi đang tiến hành ứng dụng, chuyển giao công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến việc làm thế nào để thúc đẩy hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam. Đây là một trong những cơ hội để doanh nghiệp và ngành công nghiệp của phụ trợ của thành phố Changwon có thể tiếp cận với đối tác của Việt Nam trong thời gian tới”, bà Trần Thị Hồng Lan cho hay.

Ông Baek Jung Han - Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến thương mại và công nghiệp thành phố Changwon cho biết, thành phố Changwon bắt đầu thực hiện hoạt động giao thương với Việt Nam từ năm 2017. Tháng 9/2017 thành phố Changwon và Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã ký thỏa thuận hợp tác và hàng năm thực hiện hoạt động hỗ trợ giao thương, hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia.

Trong chiến lược chính sách mới của Hàn Quốc, Việt Nam được coi là đối tác hợp tác trọng điểm với quy mô về giao dịch thương mại với các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc. Đầu năm 2019, thành phố Changwon đã tiến hành khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp về hợp tác, phát triển ra thị trường nước ngoài. Đồng thời, trong các quốc gia mong muốn theo chính sách hướng Nam, Việt Nam đang được lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp thành phố Changwon.

Tại phiên Khai mạc, đại diện lãnh đạo hai Bên cùng bày tỏ hi vọng sau cuộc họp trực tuyến doanh nghiệp hai Bên sẽ tiến tới hợp tác chuyển giao công nghệ cũng như hợp tác liên doanh liên kết sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.
 

Hình ảnh tại điểm Kết nối cung cầu Hà Nội

Chương trình kết nối cung cầu công nghệ trực tuyến lĩnh vực công nghiệp phụ trợ thành phố Changwon lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 03 - 05/3/2021 tại Hà Nội./.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 1734

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)