Thứ sáu, 12/03/2021 11:19 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác, kết nối cung cầu công nghệ lĩnh vực công nghiệp phụ trợ

Ngay sau Lễ Khai mạc “Chương trình kết nối công nghệ trực tuyến lĩnh vực công nghiệp phụ trợ thành phố Changwon lần thứ nhất”, các phiên kết nối B2B với các doanh nghiệp thành phố Changwon, Hàn Quốc đã diễn ra sôi nổi và thu hút nhiều sự quan tâm từ các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình kết nối diễn ra trong 03 ngày từ ngày 03 đến 05/3/3021 trên nền tảng hội nghị trực tuyến.


 

Một số hình ảnh của Chương trình tại Điểm kết nối cung cầu Toàn cầu

Các phiên kết nối đã thu hút được gần 30 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam từ nhiều địa phương tại Việt Nam như Bình Phước, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hoá, Nghệ An, Gia Lai. Chương trình nhằm hỗ trợ kết nối và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong nước với đối tác nước ngoài. Chương trình đã giới thiệu các giải pháp công nghệ, sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ của 05 doanh nghiệp Hàn Quốc, hiện trạng và nhu cầu tiếp nhận, ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam và thúc đẩy cơ hội hợp tác kinh doanh đối với đại diện doanh nghiệp hai Bên.

Kết quả có 24 cặp doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã tham gia trao đổi, kết nối B2B, qua đó thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn công nghệ một cách hiệu quả, ngược lại doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội tăng tốc xúc tiến phát triển thị trường Việt Nam. Một số kết quả trao đổi điển hình như công ty Bon Systems (Hàn Quốc) và công ty PSH (Việt Nam) trong lĩnh vực thiết kế kiểu dáng CAS, thiết kế kỹ thuật CAD và mô hình hoá 3D ứng dụng trong công nghiệp ô tô và các sản phẩm công nghiệp khác; công ty SF Hy-world (Hàn Quốc) và công ty TNHH Hùng Nhuế (Việt Nam) trong lĩnh vực máy bơm thuỷ lực và phụ tùng máy bơm thuỷ lực, hay cặp công ty Tae-chang (Hàn Quốc) và công ty TCI (Việt Nam) trao đổi về ý tưởng hợp tác sản xuất sản phẩm bánh răng v.v…

Sự thành công của sự kiện đã thay đổi cách tiếp cận của Ban tổ chức hướng tới kế hoạch gia tăng hoạt động giao lưu trực tuyến giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hàn Quốc trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 1606

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)