Thứ bảy, 27/03/2021 15:12 GMT+7

Lớp tập huấn kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 25 đến 29/3, Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng tổ chức Lớp tập huấn kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ cho các đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, các viện/trường, các hợp tác xã, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Lớp tập huấn có sự tham gia chủ trì của ông Trần Lê Hồng- Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, bà Ngô Phương Trà- Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ (VPĐD) tại TP. Đà Nẵng và báo cáo viên của Cục Sở hữu trí tuệ; về phía Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng có có bà Vũ Thị Bích Hậu- Phó Giám đốc, bà Lê Thị Thục- Trưởng Phòng Quản lý Công nghệ và bà Trần Thị Thùy Dương- Phó Trưởng Phòng Quản lý Công nghệ. Lớp tập huấn có sự tham gia tích cực của 120 đại biểu.

Phát biểu khai mạc, bà Vũ Thị Bích Hậu – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng nhấn mạnh vai trò quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Nhằm mục đích phổ biến pháp luật, cung cấp các thông tin, kiến thức cơ bản cho các đại biểu phụ trách lĩnh vực sở hữu trí tuệ tại các cơ quan hành chính công, các đơn vị sự nghiệp, các tổ chức kinh tế trên địa bàn thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng đã phối hợp cùng với cơ quan quản lý chuyên ngành là Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức chương trình tập huấn cơ bản với những chuyên đề chất lượng và các hoạt động ngoại khóa bổ ích.



Bà Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc

 

Nội dung chương trình tập huấn rất thiết thực, bao gồm cả phần trình bày lý thuyết, phần thực hành và phần chia sẻ các kinh nghiệm, tình huống thực tế đến từ các báo cáo viên của Cục Sở hữu trí tuệ: bà Lê Khánh Hoàng – cán bộ VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng với chuyên đề “Tổng quan về sở hữu trí tuệ và pháp luật Việt Nam về sở hữu trí tuệ"; bà Hoàng Thị Bạch Tuyết – cán bộ Phòng Đăng ký Cục Sở hữu trí tuệ với chuyên đề “Quy trình tiếp nhận và xử lý đơn đăng ký sở hữu công nghiệp”; ông Nguyễn Minh Đức – cán bộ VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng với chuyên đề “Bảo vệ quyền Sở hữu công nghiệp và xử lý xâm phạm quyền”.

Đặc biệt, Lớp tập huấn còn nhận được sự chia sẻ rất tâm huyết của ông Trần Lê Hồng – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ trong chuyên đề “Quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ”. Trong phần trình bày của mình vào ngày 26/3/2021, ông Trần Lê Hồng đã trao đổi nhiều nội dung rất thiết thực liên quan trực tiếp đến hoạt động quản lý Sở hữu trí tuệ ở địa phương trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.



Ông Trần Lê Hồng – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ trình bày tại lớp tập huấn

 

Về phía địa phương, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng đã tham gia chia sẻ chuyên đề “Thực tiễn hoạt động sở hữu trí tuệ và các giải pháp phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” do bà Lê Thị Thục – Trưởng Phòng Quản lý Công nghệ trình bày.



Toàn cảnh lớp tập huấn



Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự tập huấn

 

Bên cạnh nội dung tập huấn, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi rất sôi nổi về quyền sở hữu trí tuệ và thủ tục đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp. Nhiều câu hỏi, thắc mắc đã được giải đáp, từ vấn đề xác lập quyền đến thực thi quyền sở hữu trí tuệ

Trong khuôn khổ chương trình của Lớp tập huấn, ngày 29/3/2021 các đại biểu sẽ tham dự khảo sát thực tế tại Khu công nghệ cao TP. Đà Nẵng. Đây là dịp để kết nối, tìm hiểu sâu hơn về vai trò của sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1062

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)