Chủ nhật, 25/04/2021 23:26 GMT+7

Phát động Cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ S&IP 2021” - Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Ngày 23/4/2021, Lễ phát động cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ ” đã được tổ chức tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP. HCM). Ông Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã tới tham dự và phát động cuộc thi.
Cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ S&IP” do Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ (IPTC) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ và một số đơn vị liên quan đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 và thu được thành công lớn. 8/10 dự án tham gia Cuộc thi đã thực hiện việc đăng ký, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT). Sau đó, logo và format Chương trình cuộc thi đã được Ban Tổ chức tiến hành đăng ký bảo hộ quyền SHTT. S&IP 2020 đã tạo được những tiền đề vững chắc để S&IP 2021 tiếp tục được tổ chức. Trong quá trình tổ chức cuộc thi từ S&IP 2020 đến S&IP 2021, Cục SHTT đã và sẽ luôn đồng hành cùng IPTC để cuộc thi ngày càng có chất lượng, thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên các trường ở khu vực phía nam, đưa S&IP trở thành một sân chơi lớn cho hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo của sinh viên phía Nam.
 


Sinh viên tìm hiểu về thể lệ Cuộc thi “S&IP 2021”

 

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày SHTT thế giới IPDay 2021, Cuộc thi lấy chủ đề chính là ý nghĩa trong thông điệp của IPDay do Tổ chức SHTT thế giới đưa ra cho năm 2021 "Từ ý tưởng đến kinh doanh". Chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 9 năm 2021.

Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi S&IP 2021 gồm 1 giải Nhất (35 triệu đồng), 1 giải Nhì (10 triệu đồng), 1 giải Ba (8 triệu đồng), 2 giải Khuyến khích (5 triệu đồng/giải) và 4 giải Tiềm năng (4 triệu đồng/giải). Ngoài ra, 10 Giải dự án được yêu thích nhất (bình chọn trực tuyến) mỗi giải trị giá 500.000đ; 1 Giải dự án tiềm năng phát triển quốc tế (Nhật Bản) tổng trị giá 20 triệu đồng.

Các dự án đoạt giải sau cuộc thi còn được nhận các gói hỗ trợ như Gói hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền SHTT của IPTC trị giá 20 triệu đồng/dự án; Gói hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp khởi nghiệp của Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo ĐHQG TP.HCM trị giá 100 triệu đồng/dự án/năm; Gói hỗ trợ Amazon Web Services (AWS) trị giá 2.000USD/dự án/năm; và Gói tư vấn khởi nghiệp tại thị trường Nhật Bản.



Phó Cục trưởng Trần Lê Hồng phát động Cuộc thi “S&IP 2021”

 

Thay mặt Ban tổ chức, ông Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục SHTT đã chính thức phát động Cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ S&IP 2021”.

Lễ phát động Cuộc thi được tổ chức đồng thời trong Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập ITPC. Với những nỗ lực vượt bậc trong suốt 10 năm qua, IPTC đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động quản lý KH&CN, quản trị tài sản trí tuệ, thúc đẩy chuyển giao công nghệ dựa trên nền tảng quyền SHTT, góp phần cho việc thực hiện mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển KH&CN của ĐHQG TP.HCM giai đoạn 2021 - 2025. Đến nay, ĐHQG TP.HCM đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu hệ thống giáo dục cả nước về số đơn và bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích.



Phó Cục trưởng Trần Lê Hồng trao Giấy khen của Cục trưởng Cục SHTT cho IPTC

 

Với những thành tích đáng ghi nhận của IPTC, Phó Cục trưởng Trần Lê Hồng đã trao Giấy khen của Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cho IPTC vì những đóng góp nổi bật cho hoạt động SHTT trong thời gian qua./.

Thông tin chi tiết về cuộc thi có thể tham khảo tại: https://iptc.vn/sip

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 723

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)