Thứ năm, 29/04/2021 15:58 GMT+7

Kết quả nghiên cứu lâm sàng mới nhất của các chuyên gia tư vấn chiến lược SAGE về tiêm chủng vắc xin COVID-19

Tuyên bố của Nhóm Chuyên gia Tư vấn Chiến lược (SAGE) về Tiêm chủng: Tiếp tục xem xét các bằng chứng mới nổi về Vắc xin AstraZeneca COVID-19.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO cam kết cập nhật hướng dẫn chính sách của mình bất cứ khi nào thu được thông tin mới có liên quan thông qua việc sử dụng vắc xin trong các quần thể trên thế giới và các kết quả mới từ nghiên cứu lâm sàng.

Theo đó, dữ liệu mới tiếp tục xuất hiện thường xuyên từ các thử nghiệm và giám sát lâm sàng đang diễn ra trên Vắc xin AstraZeneca COVID-19 và các vắc xin khác. Trên cơ sở bằng chứng bổ sung này, Nhóm Cố vấn Chiến lược (SAGE) về Tiêm chủng đã cập nhật hướng dẫn tạm thời (https://www.who.int/publications/i/item/WHO-2019-nCoV-vaccines-SAGE_recommendation-AZD1222-2021.1) về việc sử dụng vắc xin AstraZeneca chống lại COVID-19 do các nhà sản xuất khác nhau sản xuất (Astra Zeneca-Vaxzevria, Viện Huyết thanh Ấn Độ SII Covishield và SK Bioscience).



Toàn cảnh phiên họp ban điều hành tổ chức Y tế thế giới WHO (ảnh minh họa WHO)

 

Tổ chức Y tế thế giới tiếp tục ủng hộ kết luận rằng lợi ích của những loại vắc xin này lớn hơn nhiều so với rủi ro. Dựa trên dữ liệu mới nhất, việc làm rõ thêm về các biện pháp phòng ngừa và các loại rủi ro (tức là Huyết khối với Hội chứng giảm tiểu cầu) đã được bổ sung. Nhiều dữ liệu đã được thu thập thêm về hiệu quả của vắc xin trong các nhóm dân số khác nhau, chẳng hạn như người lớn tuổi, làm cho cơ sở bằng chứng trở nên chắc chắn hơn. Các giải thích và thông số kỹ thuật đã được bổ sung khi tiêm chủng cho các nhóm dân số cụ thể (phụ nữ mang thai và cho con bú, người bị nhiễm SARS-CoV2 trước đó và những người khác). Những thay đổi đối với các khuyến nghị tạm thời này áp dụng cho nhiều phần của tài liệu.

Phiên bản cập nhật có sẵn tại đây:

https://www.who.int/publications/i/item/WHO-2019-nCoV-vaccines-SAGE_recommendation-AZD1222-2021.1

Nhóm Công tác SAGE về vắc xin COVID-19 sẽ tiếp tục đánh giá dữ liệu hiện có và sửa đổi hướng dẫn theo yêu cầu.


*Nguồn: Trung tâm NC&PT hội nhập KH&CN quốc tế liên kết và dịch nguồn tin từ cổng thông tin Tổ chức y tế thế giới WHO (https://www.who.int/news/item/22-04-2021-statement-of-the-strategic-advisory-group-of-experts-(sage)-on-immunization-continued-review-of-emerging-evidence-on-astrazeneca-covid-19-vaccines

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 1162

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)