Thứ hai, 07/06/2021 15:30 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN chung tay hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Sáng ngày 05/6/2021, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ tiếp nhận và xuất quân hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương. Sau hơn 10 ngày phát động, Đoàn Thanh niên của 56 bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương đã vận động, quyên góp được hơn 1,9 tỷ đồng.

Trong đó, có hàng trăm triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm như: Máy lọc nước, khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, găng tay, gạo, mỳ tôm, sữa, dầu ăn, đèn năng lượng mặt trời, quần áo trẻ em,...
 


Lễ tiếp nhận và xuất quân hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn khối các cơ quan Trung ương và để đóng góp vào kết quả chung nói trên, trong thời gian rất ngắn, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ đã vận động, quyên góp được 36.600.000 đồng tiền mặt, 300 kính chắn giọt bắn, 110 chai nước sát khuẩn 500ml, 100 bộ quần áo bảo hộ, 80 bộ quần áo trẻ em với tổng giá trị gần 80 triệu đồng.
 


Đồng chí Lê Vũ Tiến - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN trao quà tặng của thanh niên Bộ KH&CN ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng các cơ sở đoàn trong Khối đã tổ chức các chuyến xe hỗ trợ cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bênh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng trích 50 triệu đồng để ủng hộ vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-1919 Quốc gia.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Hữu, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: Đợt phát động quyên góp hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch và các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 lần này đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên công chức, viên chức Khối các cơ quan Trung ương.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Đoàn Khối sẽ tiếp tục kêu gọi các cơ sở đoàn trực thuộc triển khai và vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch” để hỗ trợ, giúp đỡ các lực lượng tuyến đầu chống dịch, giúp đỡ các bệnh nhân và nhân dân các vùng dịch sớm vượt qua đại dịch Covid-19, ổn định cuộc sống, đồng chí Trần Hữu nhấn mạnh.
 


Ngay sau Lễ tiếp nhận, Ban Thường vụ Đoàn Khối tiếp tục triển khai các chuyến xe hỗ trợ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế đến các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương.

Nguồn: Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN, Đoàn Thanh niên Bộ

Lượt xem: 3409

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)