Thứ tư, 13/10/2021 15:08 GMT+7

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tiếp xã giao Đại sứ Cuba

Sáng ngày 12/10/2021 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt nồng nhiệt chào mừng Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén tới thăm, làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ. Bộ trưởng cũng chúc mừng Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén bắt đầu nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam trong bối cảnh hai nước đang nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là một trụ cột quan trọng, để phát triển tương xứng với quan hệ truyền thống hợp tác đặc biệt thủy chung, gắn bó nghĩa tình giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba.

Bộ trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ Cuba đã ủng hộ Việt Nam vắc xin Abdala và thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19, đồng thời đã cử chuyên gia y tế sang giúp Việt Nam ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng chúc mừng Cuba về những kết quả tích cực và rất đáng tự hào trong nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng chống Covid-19.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Khoa học và Công nghệ luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Cuba trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và sẵn sàng tiếp tục chia sẻ với Cuba kinh nghiệm của mình trong các lĩnh vực thiết kế và xây dựng chính sách đổi mới quản lý khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; xây dựng năng lực; nghiên cứu, ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình, đồng thời, mong muốn làm cầu nối xúc tác cho các viện nghiên cứu, trường đại học Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Cuba trong các lĩnh vực Cuba có thế mạnh, Việt Nam có nhu cầu như công nghệ sinh học, y tế và dược phẩm. 

Bộ trưởng tin tưởng với nỗ lực của cộng đồng khoa học hai nước, đặc biệt là sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam, hợp tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và Cuba.



Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao quà lưu niệm đến ngài Orlando Nicolás Hernández Guillén, Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam tại buổi tiếp xã giao

 

Đáp lại những chia sẻ chân thành từ Bộ trưởng, Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén đồng tình về đánh giá của Bộ trưởng đối với thành quả và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, đồng thời chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua, đặc biệt ấn tượng với sự phát triển vượt bậc về chỉ số đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén khẳng định trên cương vị mới sẽ luôn quan tâm ủng hộ và thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác với Việt Nam và sẽ là cầu nối để mở rộng hợp tác giữa hai nước. Đại sứ bày tỏ hy vọng tình hình dịch bệnh Covid-19 sớm ổn định để có thể tổ chức được Tọa đàm cấp Bộ trưởng giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba trong năm 2022.

Kết thúc buổi làm việc, một lần nữa thay mặt Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng chúc quan hệ hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa hai nước tiếp tục phát triển, mang lại các lợi ích thiết thực cho cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và nhân dân hai nước. Chúc Ngài Đại sứ sức khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành công nổi bật trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.



Chụp ảnh lưu niệm giữa lãnh đạo hai bên

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Vụ Hợp tác quốc tế

Lượt xem: 2190

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)