Thứ bảy, 23/10/2021 23:39 GMT+7

Hợp tác về đào tạo nhân lực và hoạt động phân tích, kiểm nghiệm trong lĩnh vực sinh học nông nghiệp giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Sáng ngày 22/10/2021, Viện Ứng dụng Công nghệ phối hợp với Văn phòng Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Khoa học và Công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Đồng chủ trì Hội thảo ở hai điểm cầu là bà Đỗ Thị Bích Ngọc, Tham tán, Trưởng Văn phòng KH&CN tại Seoul, Hàn Quốc và ông Trần Hùng Thuận, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ. Đại biểu tham dự tại điểm cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc có ông Hoàng Quốc Đạt, Chuyên viên Văn phòng KH&CN; đại diện Tập đoàn Young In Group có ông Byum-yang Cho, Giám đốc Ban Phát triển kinh doanh, Công ty Young In Scientific và Giáo sư Im Byoung Min, thành viên Hội đồng quản trị quỹ Ethiopia Amharic SNS của Hàn Quốc. Tại điểm cầu Viện Ứng dụng Công nghệ, Hà Nội có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện (Trung tâm Sinh học thực nghiệm, Trung tâm Công nghệ Vật liệu, Ban Kế hoạch - Tài chính, Chi nhánh Viện Ứng dụng Công nghệ tại TP. Hồ Chí Minh) và chuyên viên Ban Phát triển thị trường và Cơ sở hạ tầng.



Điểm cầu Viện Ứng dụng Công nghệ, Hà Nội

 

Tại Hội thảo, TS. Trần Hùng Thuận, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ đã giới thiệu về các lĩnh vực nghiên cứu phát triển và các thành tựu của Viện Ứng dụng Công nghệ; gợi ý tiềm năng hợp tác giữa Viện Ứng dụng Công nghệ và đối tác Hàn Quốc đối với các hoạt động đào tạo nhân lực, phân tích, kiểm nghiệm trong lĩnh vực sinh học nông nghiệp.

Đại diện Tập đoàn Young In Group, Hàn Quốc, ông Byum-yang Cho, Giám đốc Ban Phát triển Kinh doanh, Công ty Young In Scientific đã giới thiệu về Tập đoàn Young In Group và các dự kiến kế hoạch triển khai một số nội dung của Tập đoàn tại Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn Young In Group được thành lập vào năm 1976, hiện có 455 nhân viên và 13 công ty thành viên; doanh số trung bình hàng năm 176 triệu USD. Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực kiểm nghiệm và phân tích, sản xuất và cung cấp thiết bị phân tích, tư vấn xây dựng phòng thí nghiệm và đào tạo kỹ thuật viên phân tích,… Hiện nay, sau khi nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, Tập đoàn Young In Group đã lên kế hoạch và đang tìm đối tác triển khai các hoạt động của Tập đoàn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó hướng tới việc xây dựng hạ tầng về đào tạo nguồn nhân lực và cung cấp các kỹ thuật phân tích tiên tiến cũng như các dịch vụ kiểm nghiệm trong lĩnh vực sinh học nông nghiệp.

Tiếp theo, các bên tham gia Hội thảo đã thảo luận về năng lực của Viện Ứng dụng Công nghệ và Tập đoàn Young In Group; đánh giá tiềm năng của hai bên để triển khai các hoạt động hợp tác trong thời gian tới tại Việt Nam. Qua trao đổi hai bên nhận thấy, Viện Ứng dụng Công nghệ là đối tác có đội ngũ cán bộ chuyên môn và hạ tầng đáp ứng để tiếp nhận, hợp tác thực hiện các nội dung mà phía Hàn Quốc muốn triển khai trong thời gian tới.

Sau phiên thảo luận, các bên đã thống nhất triển khai các nội dung hợp tác trong thời gian tới như sau:

- Hai bên phối hợp chặt chẽ với Văn phòng KH&CN, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để thực hiện các thủ tục, xúc tiến các hoạt động triển khai xây dựng hồ sơ đệ trình các cấp có thẩm quyển đối với đề xuất dự án của Công ty Young In tại Việt Nam;

- Viện Ứng dụng Công nghệ và Tập đoàn Young In Group tiếp tục làm việc triển khai nội dung chuyển giao một số trang thiết bị, công nghệ của phía Hàn Quốc cho Viện Ứng dụng Công nghệ để làm tiền đề cho việc giới thiệu và phát triển thị trường các sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn Young In Group tại Việt Nam.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Bà Đỗ Thị Bích Ngọc, Tham tán, Trưởng Văn phòng KH&CN, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cảm ơn các đại biểu đã tham dự và nhiệt tình thảo luận các nội dung của Hội thảo. Với vai trò là Đại diện KH&CN Việt Nam tại Hàn Quốc, Văn phòng sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa các nội dung hợp tác giữa Viện Ứng dụng Công nghệ và Tập đoàn Young In cũng như các đối tác khác của Hàn Quốc.

 

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 643

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)