Thứ tư, 27/10/2021 16:01 GMT+7

Startup Wheel 2021 thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia

Mới đây, cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2021 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (BSSC) tổ chức đã diễn ra vòng bán kết Top 60 Bảng Việt Nam và vòng bán kết Top 50 Bảng Quốc tế.

Startup Wheel là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam, mang tầm ảnh hưởng tại khu vực Châu Á suốt 8 năm nay. Mặc dù đối mặt với dịch bệnh Covid-19, Startup Wheel 2021 vẫn thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 24 quốc gia trên thế giới (ở cả 5 châu lục).

Tại vòng bán kết, nhà đầu tư được nghe startup thuyết trình về dự án, kết nối trực tiếp với startup bằng tin nhắn chat hoặc gọi video, thỏa thuận và chốt deal đầu tư để tăng giá trị danh mục đầu tư. Cơ hội vượt lên trước các đối thủ trong cuộc đua “bình thường mới” được trao cho gần 130 startup Việt Nam và quốc tế khi cân nhắc quyết định đồng ý/từ chối lời đề nghị hợp tác kinh doanh từ các nhà đầu tư.

Tất cả hoạt động kết nối đầu tư được diễn ra trên nền tảng online, phá bỏ mọi giới hạn về khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Để tăng thêm tính hấp dẫn, giải thưởng "Nhà đầu tư hiệu quả và Startup được yêu thích nhất" sẽ được vinh danh ngay trong Vietnam Startup Day 2021.

Hội đồng Ban giám khảo đã cân nhắc lựa chọn Top 60 Bảng Việt Nam và Top 50 Bảng Quốc tế từ gần 2.000 dự án của 24 quốc gia. Lĩnh vực ngành nghề năm nay cũng rất đặc biệt khi ghi nhận tỷ lệ các startup ở lĩnh vực y tế, giáo dục và thương mại điện tử tăng mạnh khi có khả năng phát triển mạnh mẽ giữa bão Covid-19. Trong khi đó, Top 50 Bảng Quốc tế chào đón các startup đến từ 23 quốc gia của 5 châu lục tham dự, 65% startup đã gọi vốn thành công các vòng Seed, Pre-series A, Series A và hoạt động trong các lĩnh vực nổi bật gồm Chăm sóc sức khỏe (Healthcare), Công nghệ tài chính (FinTech), Vận tải (Transportation), Công nghệ thực phẩm (FoodTech), Nông nghiệp công nghệ cao (AgriTech).



Thành viên dự án trình bày dự án và biểu diễn sử dụng thiết bị châm cứu thông minh chăm sóc sức khỏe từ xa

 

Dự kiến, vòng chung kết Startup Wheel 2021 sẽ diễn ra vào ngày 5/11/2021, cũng trên nền tảng Vietnam Startup Day 2021 để chọn Top 10 Việt Nam và Top 5 Quốc tế.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 669

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)