Thứ tư, 24/11/2021 15:23 GMT+7

Hội thảo “Xúc tiến thương mại công nghệ Hóa – Dược và Thiết bị Y tế của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam”

Sáng ngày 23/11/2021, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Chương trình Aus4Innovation (Australia) tổ chức Hội thảo “Xúc tiến thương mại hóa công nghệ Hóa - Dược và thiết bị y tế”. Hội thảo nhằm mục đích kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức với các nhà khoa học, xúc tiến chuyển giao công nghệ hợp tác phát triển thương mại. Thông qua Hội thảo các nhà khoa học cùng doanh nghiệp có thể tương tác, trao đổi, đặt hàng, nghiên cứu giải quyết các nhu cầu thực tiễn.

Hội thảo tổ chức dưới cả hai hình thức trực tiếp giới hạn số lượng người tham dự và trực tuyến do tình hình dịch Covid

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KHCNVN) là cơ quan nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu của quốc gia. Trong những năm gần đây, Viện Hàn lâm KHCNVN chú trọng đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm đưa ra các hoạt động nghiên cứu gắn liền với thực tiễn, giải quyết thách thức và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và vị thế quốc gia. Viện Hàn lâm KHCNVN không chỉ có vị thế trong giới khoa học mà đã trở thành một thương hiệu uy tín trên thị trường. Các sản phẩm của Viện Hàn lâm KHCNVN đã được người tiêu dùng tin tưởng, sử dụng. Viện Hàn lâm KHCNVN đã được tổ chức Clarivate nổi tiếng của Anh trao Giải thưởng dẫn đầu về đổi mới sáng tạo khu vực Nam Á và Đông Nam Á năm 2020, 2021. 
 

.

PGS.TS. Phan Tiến Dũng, Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo lần này được tổ chức với quan điểm tiếp cận mới, lần đầu tiên Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thay đổi cách trình bày giới thiệu sản phẩm gắn với mục tiêu thương mại phù hợp với sự quan tâm của doanh nghiệp, doanh nhân. Trong khuôn khổ Hội thảo có 9 sản phẩm công nghệ về y tế được lựa chọn giới thiệu trong số nhiều các sản phẩm nghiên cứu trong 2 năm gần đây như: Sản phẩm DECHOLES hỗ trợ điều trị xơ vữa động mạch từ các hoạt chất có nguồn gốc tự nhiên; Sản phẩm CAFETASO hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật từ cây cỏ Việt Nam; Sản phẩm LUMBROKINASE hỗ trợ điều trị chống tắc nghẽn mạch máu; Chế phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường từ loài khổ qua, thìa canh và địa hoàng; Thiết bị mát sa nhiệt-dược trị liệu phục hồi chúc năng cơ – xương - khớp; thiết bị plasma lạnh cho nha khoa...
 

Một số sản phẩm trưng bày tại hội thảo

Tại Hội thảo, các nhà khoa học và doanh nghiệp đã trao đổi thẳng thắn về những vấn đề xoay quay sản phẩm, công nghệ, giá thành, hướng phát triển sản phẩm… sát với nhu cầu thực tế, phục vụ xã hội.
 

  

Trình bày giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu tại hội thảo

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi và thành công. Đúc kết tại hội thảo, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hóa công nghệ sẽ góp phần hình thành các sản phẩm nghiên cứu khoa học gắn với thực tế, tạo động lực để các nhà khoa học tìm tòi, sáng tạo, theo đuổi sản phẩm đến cùng. Theo đó doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với các nhà khoa học, tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu thực tế, giải pháp phát triển; đồng thời, đặt hàng cho các nhà khoa học của Viện Hàn lâm KHCNVN nghiên cứu giải quyết các nhu cầu thực tiễn của mình. Đây cũng là bước đệm tạo nên hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, nơi mà nhà quản lý - nhà khoa học - doanh nghiệp “cộng sinh” để chia sẻ và bổ sung cho nhau.

Liên kết nguồn tin:

https://vast.gov.vn/web/guest/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/hoi-thao-xuc-tien-thuong-mai-cong-nghe-hoa-duoc-va-thiet-bi-y-te-cua-vien-han-lam-khoa-hoc-va-cong-nghe-viet-nam--24018-403.html

Nguồn: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Lượt xem: 1457

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)