Thứ tư, 15/12/2021 15:26 GMT+7

TP.HCM công bố giải thưởng I-star tôn vinh hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Ngày 14-12, Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM tổ chức lễ trao giải Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2021 (I-Star 2021) cho 4 nhóm đối tượng.

Trao giải thưởng I-Star 2021 cho nhóm đối tượng 4 - Các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng - Ảnh: HOÀNG THI

I-Star là một trong những giải thưởng lớn thường niên do UBND TP.HCM chủ trì nhằm vinh danh các cá nhân, tổ chức nổi bật trong hoạt động đổi mới sáng tạo để lại dấu ấn trong năm, mang lại hiệu quả thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM, cho biết 2021 là năm đầy khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhưng cũng chính từ đó, các giải pháp, ý tưởng sáng tạo không ngừng được phát huy.

"Các giải pháp sáng tạo không chỉ hiến kế giúp phòng chống đại dịch mà còn mang tính xã hội, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng trong giai đoạn giãn cách cũng như bình thường mới. 

Điều này cho thấy ý tưởng sáng tạo có thể đến từ bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào và cũng là minh chứng cho tinh thần "sáng tạo", "vượt khó", "nghĩa tình" của người dân TP", ông Dũng nói.

 

Năm 2021, I-Star 2021 được trao cho 4 nhóm đối tượng.

Đối tượng 1 - Các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Công ty Star Global với giải pháp Star Global 3D - Hệ sinh thái chuyển đổi số "Web/app tương tác thông minh 3D/360".

Đối tượng 2 - Các giải pháp đổi mới sáng tạo: Trang web đi chợ giúp dân, Ứng dụng tư vấn hướng nghiệp 4.0 JobWay, Utraffic - Hệ thống cảnh báo ùn tắc giao thông đô thị dựa vào dữ liệu từ cộng đồng.

Đối tượng 3 - Các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp: Thiết bị sấy đa năng trục đứng ứng dụng năng lượng mặt trời (HTV), Loạt bài về xu hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp của các thanh niên Việt Nam (VOH), Khởi nghiệp ở Việt Nam: Đừng nản lòng khi quỹ đầu tư từ chối (báo Đầu Tư Online).

Đối tượng 4 - Các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng: Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo khởi nghiệp (Trường ĐH Nguyễn Tất Thành), Viện Đổi mới sáng tạo (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM), Zone Startups Việt Nam.

 

Liên kết nguồn tin:

https://tuoitre.vn/tphcm-cong-bo-giai-thuong-i-star-ton-vinh-hoat-dong-doi-moi-sang-tao-va-khoi-nghiep-2021121415104386.htm

Nguồn: Tuổi trẻ Online

Lượt xem: 3339

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)