Thứ tư, 22/12/2021 19:09 GMT+7

Hội thảo chuyên môn Hệ thống công nhận VICAS

Nhằm tạo sự gắn kết giữa các chuyên gia với Văn phòng Công nhận Chất lượng (Văn phòng) và thống nhất cách tiếp cận trong đánh giá công nhận, ngày 03/12/2021, Văn phòng Công nhận Chất lượng tổ chức hội thảo chuyên môn với các chuyên gia tham gia hoạt động công nhận tổ chức chứng nhận. Hội thảo được tiến hành theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến qua Zoom, với sự tham gia của 20 chuyên gia thường xuyên hợp tác với Văn phòng Công nhận Chất lượng.

Tại Hội thảo, Văn phòng đã thông tin tới các chuyên gia về hoạt động của Văn phòng nói chung và hoạt động công nhận tổ chức chứng nhận nói riêng. Theo đó hiện nay Văn phòng Công nhận chất lượng đã công nhận 136 hệ thống chứng nhận thuộc 16 chương trình chứng nhận khác nhau. Các chương trình này nằm trong 4 nhóm công nhận chính phổ biến trên thế giới hiện nay, đó là công nhận tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý, công nhận tổ chức chứng nhận sản phẩm, công nhận tổ chức chứng nhận con người và công nhận tổ chức thẩm định, thẩm tra khí nhà kính (GHG).

Văn phòng cũng trao đổi và nhấn mạnh vai trò và cách tiếp cận của chuyên gia trong đánh giá công nhận. Với tinh thần “hợp tác chứ không đối đầu”, “thuyết phục chứ không áp đặt”, chuyên gia cần tập trung đánh những hoạt động rủi ro cao có nguy cơ ảnh hưởng đến năng lực của tổ chức chứng nhận. Các phát hiện đánh giá cần có ý nghĩa và tạo giá trị gia tăng cho khách hàng. Báo cáo đánh giá cần chính xác, rõ ràng, xúc tích và đầy đủ thông tin.

Với tinh thần cởi, mở thẳng thắn và nghiêm túc, các chuyên gia đã trao đổi, thảo luận về biện pháp năng cao hiệu quả đánh giá, đặc biệt trong bối ảnh mới do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều cuộc đánh giá phải tiến hành từ xa. Hội thảo là cơ hội tốt để các chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia bên ngoài thấu hiểu được vai trò và tác động quan trọng của đánh giá công nhận tới doanh nghiệp và xã hội. Hội thảo cũng giúp các chuyên gia làm rõ những vấn đề còn vướng mắc và thống nhất cách tiếp cận trong đánh giá, trên cơ sở đó giúp hoạt động đánh giá của Văn phòng ngày càng hiệu quả và tin cậy.

Nguồn: Văn phòng Công nhận Chất lượng

Lượt xem: 882

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)