Thứ năm, 02/06/2022 09:41 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng 200 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Mẹ đỡ đầu” các cháu mồ côi do Covid – 19

Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Quyết định số 1497/QĐ-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”; hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của đại dịch Covid-19 do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thông qua Chi hội Nữ trí thức của Bộ đã triển khai đến tất cả các đơn vị và cá nhân thuộc Bộ để tham gia Chương trình.

Toàn cảnh buổi lễ trao tặng quà ủng hộ chương trình “Mẹ đỡ đầu”của Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN tới đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

 

Ngày 27/5/2022, tại trụ sở Bộ KH&CN, Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN đã tổ chức trao tặng số tiền ủng hộ 200 triệu đồng cho chương trình “Mẹ đỡ đầu”, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của đại dịch Covid-19 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Đến dự buổi Lễ, có Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Bộ KH&CN, bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, bà Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội nữ trí thức Việt Nam, bà Lương Ngọc Trâm, Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao, Phó Chủ tịch Mạng lưới nữ lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, một số thành viên thuộc Mạng lưới nữ lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, bà Lê Thị Khánh Vân, Chi hội trưởng và các thành viên Ban Chấp hành Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN. Tham dự buỗi Lễ còn có đại diện các đơn vị và cá nhân thuộc Bộ đã tham gia ủng hộ Chương trình.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Sự hỗ trợ của cộng đồng sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau, đồng thời tạo điểm tựa vững chắc giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường phía trước.

Với tinh thần tương thân, tương ái, các đơn vị và cá nhân thuộc Bộ KH&CN đã nhiệt tình hưởng ứng Chương trình đầy ý nghĩa xã hội này. Đến nay, sau hơn 03 tháng phát động, Bộ KH&CN đã nhận được sự ủng hộ với tổng số tiền là 200 triệu đồng.

Với sự tàn khốc của dịch Covid-19, những mất mát của các cháu nhỏ là không gì bù đắp được, nhưng bằng tình yêu thương và trách nhiệm của cả cộng đồng, trong đó có sự chung tay của tập thể cán bộ công chức, viên chức Bộ KH&CN sẽ phần nào hỗ trợ được các trẻ mồ côi vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống. 


Thứ trưởng Trần Văn Tùng thay mặt hội Nữ tri thức Bộ KH&CN trao tặng món quà ủng hộ 200 triệu đồng tới Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao sáng kiến của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đối với Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, chung tay của cộng đồng với các hoạt động thiện nguyện. Thứ trưởng đã biểu dương sự nhiệt tình  của Chi hội nữ trí thức của Bộ trong việc phát động, hưởng ứng Chương trình và biểu dương đối với các tập thể, cá nhân đã tích cực tham gia hoạt động này.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cho biết, các cấp hội phụ nữ đã đỡ đầu hơn 5.500 trẻ mồ côi, trong đó có hơn 1.600 trẻ mồ côi sau đại dịch Covid -19. Món quà của Chi hội Nữ tri thức Bộ KH&CN thực sự có ý nghĩa đối với các cháu. Trong thời gian tới, bà Minh Hương hy vọng sẽ có thêm nhiều hoạt động kết nối, trao đổi, thăm hỏi giữa các Chi hội  để có thể giúp đỡ, hỗ trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 

Chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại VKIST

Trong khuôn khổ hoạt động này, đại diện Mạng lưới nữ lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Hội Nữ trí thức Việt Nam và Ban Chấp hành Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN đã tham quan Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc để tìm hiểu thêm về hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và tăng cường kết nối, hỗ trợ hoạt động của Chi hội Nữ trí thức Bộ KH&CN./.

 

Nguồn: Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN

Lượt xem: 9226

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)