Thứ hai, 27/06/2022 11:36 GMT+7

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt thăm và tặng quà Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Bình

Ngày 25/6/2022, trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Lai Châu, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ do PGS.TS Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà (gồm 7 bộ máy chiếu, 100 chiếc chăn ấm) cho thầy cô và các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Bình, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt trao quà cho cô và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sơn Bình.
 

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi thăm và tặng quà.
 

 

Đón và cùng dự buổi thăm và tặng quà với Đoàn, về phía tỉnh Lai Châu có đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Tam Đường, lãnh đạo xã Sơn Bình, các thầy cô giáo, đại diện các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sơn Bình.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Bình 67 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 947 học sinh với 35 lớp. Có 5 điểm bản có điểm trường. Sơn Bình là một xã vùng cao, đặc biệt khó khăn có nhiều dân tộc cùng sinh sống chủ yếu là dân tộc Mông. Đời sống của bà con nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao (41%), thường xuyên có thiên tai sạt lở hàng năm ảnh hưởng đến hoa màu và đời sống của nhân dân. Trình độ dân trí không đồng đều, phong tục tập quán lạc hậu, điều kiện sinh sống và học tập của học sinh còn nhiều thiếu thốn.

Chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn với thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Bình, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã trao tặng nhà trường 7 bộ máy chiếu và 100 chiếc chăn ấm cho học sinh bán trú. Bộ trưởng biểu dương sự cố gắng và những kết quả đã đạt được trong năm học 2021 – 2022 của thầy cô và các em học sinh, đồng thời hy vọng món quà sẽ góp phần tạo điều kiện để thầy cô có điều kiện giảng dạy, truyền đạt kiến thức tốt hơn, các em học sinh học tập tốt hơn. Bộ trưởng mong muốn Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cố gắng hơn nữa trong công tác dạy học, các em học sinh vượt khó để đạt thành tích tốt trong việc học.
 

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sơn Bình phát biểu tại buổi thăm và tặng quà.
 

Các đại biểu tham dự buổi thăm và tặng quà.
 

Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.
 

Bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm của Đoàn công tác, cô giáo Lê Thị Thùy Nhung - Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt và đoàn công tác. Đây là món quà động viên rất lớn đối với thầy cô giáo và các em học sinh trong năm học mới và những năm tiếp theo trong chương trình đổi mới giáo dục phổ thông; giúp nhà trường có thêm những trang thiết bị hiện đại để truyền tải kiến thức tốt hơn đến các em học sinh, các em học sinh thêm ấm áp trong mùa đông sắp tới.

Nguồn: Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN

Lượt xem: 6265

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)