Thứ sáu, 26/08/2022 19:41 GMT+7

Đồng hành cùng EURAXESS Worldwide để nâng cao năng lực trong hợp tác nghiên cứu và đào tạo tại Liên minh Châu Âu

Chương trình hội thảo và đào tạo nâng cao năng lực trong hợp tác nghiên cứu và đào tạo tại Liên minh Châu Âu, sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 29/8/2022.


 

Với mục đích nâng cao năng lực trong nghiên cứu khoa học, cũng như khuyến khích các sáng kiến trong khoa học và công nghệ, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NASATI) và EURAXESS sẽ tổ chức hội thảo dành cho các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và học viên cao học Việt Nam. Sự kiện sẽ được tổ chức tại trụ sở Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào thứ Hai ngày 29/8/2022.

Sự kiện có sự tham gia của một số chuyên gia trực tiếp tại chỗ và trực tuyến từ Châu Âu và các khu vực khác trên thế giới. Trong khuôn khổ sự kiện, các chuyên gia sẽ chia sẻ với các đại biểu về hợp tác khoa học Việt Nam - EU, về cách viết dự án và nộp hồ sơ cho Chương trình Nghiên cứu chung - vừa được Hội đồng Nghiên cứu Châu Âu ( ERC) phê duyệt cho năm 2023 với tổng ngân sách tài trợ khoảng 2,2 tỷ € (xem kế hoạch tài trợ 2023 của ERC) hoặc đăng ký riêng lẻ chương trình Học bổng Marie Curie cho các chương trình học tập, nghiên cứu.

Trên tinh thần thúc đẩy khoa học và hợp tác quốc tế, trân trọng kính mời Quý vị và các bạn tham gia sự kiện. Sự hiện diện của bạn sẽ góp phần tích cực vào thành công của các buổi hội thảo. Vui lòng đăng ký qua liên kết sauREGISTRATION: NASATI-EURAXESS Capacity Development Training Seminars for Vietnamese Researchers and Scientists (google.com)

Mọi câu hỏi, xin vui lòng liên hệ với Tiến sĩ Jenny Lind Elmaco, jenny.elmaco@euraxess.net hoặc Phòng Hợp tác quốc tế, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia tại htqt@vista.gov.vn .

Thông tin thêm về Euraxess và Chương trình tài trợ của ERC

Hội đồng Nghiên cứu Châu Âu (ERC) là tổ chức tài trợ hàng đầu của Châu Âu cho các nghiên cứu xuất sắc. ERC tài trợ cho các nhà nghiên cứu sáng tạo thuộc bất kỳ quốc tịch và độ tuổi nào, để thực hiện các dự án trên khắp châu Âu. Các đợt kêu gọi tài trợ hiện đang mở cho các ứng viên từ mọi nơi trên thế giới! Bạn vui lòng tìm hiểu thông tin về các cơ hội hợp tác cùng với cộng đồng nghiên cứu Châu Âu! Vui lòng truy cập Kế hoạch năm 2023 của ERC tại:https://ec.europa.eu/info/funding-tenders/opportunities/docs/2021-2027/horizon/wp-call/2023/wp_horizon-erc-2023_en.pdf.

Sự cởi mở và tăng cường hợp tác là rất quan trọng đối với tầm nhìn mới của châu Âu về nghiên cứu quốc tế và vị thế dẫn đầu của châu Âu trong việc giải quyết các thách thức lớn về mặt xã hội. Sứ mệnh của EURAXESS WORLWIDE là trở thành điểm dừng chân cho các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, kỹ sư, những nhà cải cách có tham vọng, sinh viên và doanh nhân mong muốn cải thiện kỹ năng nghiên cứu và phát triển sự nghiệp của họ cả trong và ngoài Châu Âu.

Cho dù bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về chính sách nghiên cứu của Châu Âu, các chương trình và cơ hội tài trợ, những lời khuyên thiết thực để theo đuổi sự nghiệp khoa học ở Châu Âu hay bạn muốn xây dựng mối quan hệ và gặp gỡ các nhà nghiên cứu khác, EURAXESS luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Các đại diện của EURAXESS ASEAN tại các nước thường thảo luận với các nhà nghiên cứu trong các chuyến thăm trực tiếp tới các trường đại học, viện nghiên cứu và các công ty trên khắp ASEAN. Trong chuyến thăm này, các đại diện của EURAXESS ASEAN sẽ giới thiệu các dịch vụ do mạng lưới EURAXESS cung cấp để hỗ trợ các nhà nghiên cứu khi muốn bắt tay vào trải nghiệm hoạt động nghiên cứu ở Châu Âu. Các đại diện sẽ trình bày về các cơ hội hợp tác nghiên cứu và cơ hội việc làm hiện có ở Châu Âu hoặc với các đối tác Châu Âu. Họ cũng giới thiệu các Tiêu chí lựa chọn và thủ tục đăng ký tham gia các chương trình luân chuyển các nhà nghiên cứu của Châu Âu, bao gồm Hội đồng Nghiên cứu Châu Âu (ERC) và Marie Sklodowska-Curie Actions (MSCA).

Các hoạt động và sự kiện cần do Euraxess cung cấp

- Các buổi chia sẻ thông tin và hướng dẫn truy cập vào các Chương trình Horizon Europe, Marie Curie Actions, Erasmus; các cơ hội tài trợ khác ở Châu Âu và ERC.

- Nghiên cứu Phát triển nghề nghiệp với các cuộc hội thảo/ hội thảo online về chủ đề cải thiện kỹ năng của bạn với tư cách là một nhà nghiên cứu khoa học

- Tư vấn

- Các sự kiện kết nối và kết hợp

- Các bản tin và ghi chú có tính chuyên môn với danh sách các chương trình và cơ hội tài trợ được chọn lọc.

 

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 1196

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)