Thứ tư, 21/09/2022 15:48 GMT+7

Tọa đàm "Cà phê công nghệ"

Sáng 17/9, tại Sàn Giao dịch Thông tin công nghệ và thiết bị 24 Lý Thường Kiệt, Trung tâm Giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị - Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học công nghệ Việt Nam, Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam và Trung tâm Chuyển giao tri thức trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tọa đàm "Cà phê công nghệ".

Sự kiện diễn ra bằng hai hình thức trực tiếp tại Sàn Giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị và phát trực tuyến trên nền tảng zoom với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, nhà sáng chế và cộng đồng doanh nghiệp.
 


 

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Vũ Mạnh Dũng - Giám đốc Trung tâm Giao dịch thông tin, công nghệ và thiết bị (Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia) cho biết: Tọa đàm "Cà phê công nghệ" được tổ chức nhằm giới thiệu rộng rãi tới cộng đồng, doanh nghiệp về những kết quả nghiên cứu chắt lọc của các nhà sáng chế, nhà khoa học.

Ban Tổ chức mong muốn từ việc giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học đến cộng đồng sẽ thương mại hóa được các ý tưởng ra thị trường, gợi mở những sáng kiến của các nhà khoa học để ứng dụng trong sản xuất của doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.

Tại tọa đàm, GS.TS Nguyễn Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội đã giới thiệu nền tảng doanh nghiệp spin-off trong trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nền tảng này được đưa ra với mục tiêu tăng cường sự kết nối các nguồn lực của Trường Đại học Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội với thực tiễn phát triển đời sống kinh tế xã hội nói chung và của lĩnh vực y tế nói riêng nhằm tăng cường ảnh hưởng xã hội và phát triển các nguồn lực, giúp trường phát triển theo định hướng một đại học nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, tính tự chủ cao, có tránh nhiệm xã hội và phát triển bền vững.

GS.TS Nguyễn Thanh Hải cũng đã giới thiệu 4 nghiên cứu sản phẩm chữa bệnh sẵn sàng chuyển giao. Đó là công nghệ chế biến cám gạo ổn định làm nguyên liệu mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và thực phẩm; ứng dụng khoa học công nghệ gia tăng giá trị sản phẩm đồng hành ngành chế biến đậu xanh; trà dưỡng sinh công nghệ mới; dịch vụ đánh giá, xét nghiệm nồng độ đa hormone.

Liên quan đến chủ đề vật liệu xây dựng, tại tọa đàm, PGS.TS Vũ Quốc Vương - Trưởng bộ môn Vật liệu xây dựng - Đại học Thủy Lợi trình bày 2 nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao công nghệ về vật liệu mới và vật liệu tái chế: Nghiên cứu bê tông tái chế từ công trình phá dỡ để làm vật liệu kè sông biển và sơn chuyên dụng để phục chế nhà cổ và công trình ven biển.

Sau phần giới thiệu các mô hình nghiên cứu khoa học, các đại biểu tham gia trực tiếp và trực tuyến sự kiện đã cùng trao đổi với các diễn giả nhằm hiểu rõ hơn về các mô hình nghiên cứu, cũng như đưa ra đề xuất, định hướng để hợp tác hiệu quả giữa các bên trong tương lai.

Theo Ban Tổ chức, với mục tiêu kết nối giữa các nhà khoa học, nhà sáng chế và cộng đồng doanh nghiệp, và đặc biệt là thương mại hóa được các ý tưởng, sáng chế, tọa đàm "Cà phê công nghệ" sẽ diễn ra thường xuyên theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp để ngày càng lan tỏa được các sáng kiến, ý tưởng sáng chế đến với cộng đồng và doanh nghiệp.

 

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 994

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)