Chủ nhật, 25/09/2022 00:20 GMT+7

Hội thảo khoa học kết nối chuyển giao công nghệ

Ngày 15/09/2022, tại trụ sở Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST), VKIST phối hợp với Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) tổ chức “Hội thảo khoa học kết nối chuyển giao công nghệ”.

Tham dự Hội thảo, về phía VKIST có Ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng VKIST, Ông Phương Thiện Thương – Phó Viện trưởng VKIST cùng các Trưởng phòng, nghiên cứu viên của VKIST và một số doanh nghiệp Việt Nam; về phía KIST có ông Lim Hwan - Trưởng đại diện Khối Chiến lược Thương mại hoá Công nghệ; ông Ahn Seung Jin - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo; ông Kim Hyun Jong -  Nghiên cứu viên chính - Quỹ liên doanh công nghệ Hàn Quốc. Ngoài ra, hai bên đã mời một số doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, vật liệu… tham dự. 
 

Toàn cảnh Hội thảo

Lãnh đạo hai phía VKIST và KIST mong muốn Hội thảo sẽ là cầu nối và là một trong những chuỗi hoạt động về kết nối cung cầu công nghệ nhằm giới thiệu các kết quả nghiên cứu, công nghệ mới, tiên tiến của Hàn Quốc sẵn sàng chuyển giao cho Việt Nam, thúc đẩy hoạt động ứng dụng chuyển giao công nghệ, kết nối cung cầu công nghệ và hợp tác đầu tư dựa trên công nghệ giữa các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tham gia trao đổi, hợp tác và đặt ra các nhu cầu, vướng mắc cần sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại để các doanh nghiệp giải quyết các bài toán của mình.

Tại Hội thảo, có sự tham gia của 06 doanh nghiệp Việt Nam đến làm việc, trao đổi, đàm phán trực tiếp với các đối tác Hàn Quốc về khả năng chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư liên doanh liên kết dựa trên công nghệ các bên có thể chuyển giao.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Ahn Seung Jin, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo bày tỏ mong muốn thông qua hội thảo không chỉ dừng lại ở trao đổi, giới thiệu công nghệ mà các bên sẽ cùng nghiên cứu hiện thực hóa các nội dung hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển công nghệ tiên tiến.

Phía Hàn Quốc đã giới thiệu 02 sản phẩm công nghệ tiêu biểu: (1) Cổng tích hợp thông tin liên lạc không đồng nhất (là hệ thống để liên lạc với các kênh khách nhau hoặc liên kết với các hệ thống thông tin liên lạc khách nhau bằng cách liên kết với các radio hiện có) sản phẩm của Công ty Beecheon; (2) Bồn nước SMC (là vật liệu ép khuôn trên tấm với khả năng định hình tốt, được tạo ra bằng các ngâm tẩm vật liệu gia cường, chất độn, chất tháo khuôn, chất màu, chất xúc tác,… tăng độ nhớt về mặt hóa học vào nhựa ở dạng poly không bão hòa) sản phẩm của Công ty Sejin SMC. Đây là những công nghệ được các doanh nghiệp Hàn Quốc đưa vào ứng dụng thành công tại Hàn Quốc và tiếp tục mong muốn kết nối, chuyển giao tại Việt Nam.
 

Ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng VKIST phát biểu tại Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, ông Vũ Đức Lợi – Phó Viện trưởng VKIST cho biết “Hội thảo sẽ tạo ra cơ hội để các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp hai bên tham gia, gặp gỡ, trao đổi thông tin về công nghệ, tìm hiểu cơ hội hợp tác, hỗ trợ cung cấp nguồn cung công nghệ sẵn sàng hợp tác, chuyển giao giữa các đối tác của hai nước. Đây cũng là hoạt động hỗ trợ nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức KH&CN, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và phát triển công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:
 

Trực tuyến tại đầu cầu phía KIST.
 


 

Đại diện phía Hàn Quốc Công ty Sejin SMC và Công ty Beecheon giới thiệu sản phẩm

 

Nguồn: Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc

Lượt xem: 1122

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)