Thứ năm, 03/11/2022 14:54 GMT+7

Hội thảo về phương pháp đo độ chặt, độ ẩm bằng phương pháp hạt nhân

Trong tháng 10 năm 2022, Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) - 140 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức Hội thảo về Phương pháp đo độ chặt, độ ẩm bằng phương pháp hạt nhân nhằm giới thiệu đến khách hàng và các đối tác có quan tâm đến hoạt động kiểm định, đánh giá độ tin cậy của thiết bị và sự phù hợp của phương pháp đo độ chặt và độ ẩm bằng phương pháp hạt nhân.

Tham dự Hội thảo về phía khách mời có ông Lý Minh Sang - Đại diện Ban quản lý Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, ông Phan Danh Hoàng - Trưởng tư vấn giám sát (Phân Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải phía Nam và Đại diện các công ty: Công ty CP Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam (TEDI SOUTH), Công ty TNHH tư vấn xây dựng Hưng Việt.

Về phía Trung tâm NDE có bà Đặng Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc phụ trách, ông Nguyễn An Trung - Phó Giám đốc, ông Nguyễn Tiến Phong - Phó Trưởng phòng Nghiên cứu & Triển khai công nghệ và các cán bộ chuyên môn.
 


Toàn cảnh Hội thảo về Phương pháp đo độ chặt, độ ẩm bằng phương pháp hạt nhân

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Tiến Phong đã có bài trình bày Giới thiệu hoạt động chính về nghiên cứu; thiết kế; chế tạo và bảo dưỡng các trang thiết bị NDT và đưa kết quả nghiên cứu thông qua Đề tài các cấp vào triển khai ứng dụng trong lĩnh vực đảm bảo và kiểm soát chất lượng. Tiếp theo đó là bài trình bày về kỹ thuật đo độ chặt và độ ẩm bằng phương pháp hạt nhân, đo và định chuẩn thiết bị. Sau bài trình bày, các đại biểu và khách mời đã trao đổi, đặt các câu hỏi liên quan đến phương pháp đo độ chặt và độ ẩm….

Tiếp đó, toàn thể hội thảo tiến hành việc đo kiểm thiết bị trên bộ mẫu chuẩn của Trung tâm NDE, bộ mẫu được thiết kế với các thông số mật độ, độ ẩm đặc trưng cho các đối tượng thực nghiệm hiện trường. Bộ mẫu là sản phẩm của đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước: “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thử nghiệm thiết bị đo mật độ - độ ẩm nền móng công trình công nghiệp”. Thông qua việc đo kiểm tra trên các mẫu chuẩn các thiết bị đã được hiệu chuẩn tại Trung tâm NDE là hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu kiểm tra, đảm bảo sự tin cậy cũng như thể hiện sự phù hợp của phương pháp để đo mật độ, độ ẩm tại hiện trường.
 


Thực hiện việc đo kiểm tra thiết bị trên bộ mẫu chuẩn của Trung tâm NDE
 


Thực hiện việc đo kiểm tra thiết bị trên bộ mẫu chuẩn của Trung tâm NDE
 

Thực hiện việc đo kiểm tra đối chứng với kết quả Phòng thí nghiệm tại Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Hưng Việt

Hội thảo về Phương pháp đo độ chặt, độ ẩm bằng phương pháp hạt nhân đã giới thiệu ban quản lý dự án Long Thành; các cơ quan và nhà thầu tham gia dự án Long Thành hiểu rõ được phương pháp cũng như năng lực của Trung tâm NDE về năng lực chuyên môn cũng như hoạt động kiểm định, đánh giá độ tin cậy của thiết bị và sự phù hợp của phương pháp đo độ chặt và độ ẩm bằng phương pháp hạt nhân. Đồng thời, qua kiểm tra đã công nhận các thiết bị đo độ chặt, độ ẩm đảm bảo các yêu cầu thực hiện công tác thí nghiệm tại Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, từ đó góp phần đảm bảo chất lượng cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 770

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)