Thứ ba, 22/11/2022 16:04 GMT+7

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ cho Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ

Ngày 14 tháng 11 năm 2022, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Học viện) đã tổ chức Lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ cho Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN). Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ được tổ chức tại Bắc Ninh từ ngày 14/11/2022 đến hết ngày 18/11/2022.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía Bộ KH&CN có đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN, cùng Ban Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ KH&CN. Về phía tỉnh Bắc Ninh có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cùng một số đồng chí Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh.
 


Quang cảnh Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đã thu hút sự tham gia của gần 60 học viên là Giám đốc, Phó Giám đốc và các đồng chí được quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở KH&CN của 35 tỉnh, thành phố trong cả nước. Lớp học được tổ chức với mục đích cập nhật, nâng cao kiến thức lãnh đạo quản lý khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần nâng cao năng lực thực tiễn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tham mưu, quản lý, điều hành và thực thi công vụ cho lãnh đạo Sở KH&CN tại các địa phương trong cả nước.
 


Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu, trao đổi và chia sẻ với tập thể học viên tại Lễ Khai giảng, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt khẳng định tầm quan trọng của chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về KH&CN cho Lãnh đạo Sở KH&CN; đề nghị các đồng chí là cán bộ chủ chốt, cán bộ thuộc nguồn quy hoạch lãnh đạo, quản lý Sở KH&CN cần thường xuyên trau dồi, cập nhật kiến thức về quản lý khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đồng thời không ngừng nghiên cứu, rà soát các tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực thi cơ chế, chính sách KH&CN tại địa phương để có những đề xuất, kiến nghị cho Bộ KH&CN và tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh, thành phố trong thời gian tới.
 


Các học viên tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ

Trong thời gian tham gia học tập tại lớp bồi dưỡng nghiệp, các nội dung chuyên đề đã được các giảng viên là Lãnh đạo Bộ, Thủ trưởng một số đơn vị chức năng thuộc Bộ trực tiếp truyền đạt, trao đổi, phân tích và chia sẻ đến các học viên về các chủ đề: Đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách Nhà nước về phát triển KH&CN; Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và đo lường về hoạt động đổi mới sáng tạo quốc gia; Công tác tổ chức, quản lý nguồn nhân lực KH&CN; Một số vấn đề về quản lý hoạt động Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng của địa phương; Vấn đề về quản lý hoạt động Sở hữu trí tuệ của địa phương; Bảo đảm thông tin cho quản lý hoạt động KH&CN. Ngoài các nội dung chuyên đề, các học viên còn tham gia khảo sát thực tế, viết bài luận thu hoạch và sẽ được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về KH&CN dành cho Lãnh đạo Sở KH&CN./.

 

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 1631

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)