Thứ tư, 18/01/2023 19:44 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều 13/01/2023, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, về phía Bộ KH&CN có các đồng chí: Lê Xuân Định - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN; đồng chí Nguyễn Duy Pháp - Phó Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ; đồng chí Lê Vũ Tiến - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và đổi mới công nghệ, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ nhiệm kỳ 2017 – 2022. Về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương (CQTW) có các đồng chí: Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Trung ương (TW) Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các CQTW; Nguyễn Thành Công - Ủy viên BTV, Trưởng ban Phong trào Đoàn Khối CQTW. Về phía Đoàn Thanh niên Bộ có các đồng chí: Trần Xuân Bách - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) TW Đoàn, Ủy viên BTV Đoàn Khối các CQTW, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ, cùng với sự tham dự của các đồng chí ủy viên BCH và đại diện thường trực các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Bộ.
 

Đồng chí Trần Xuân Bách - Ủy viên BCH TW Đoàn, Ủy viên BTV Đoàn Khối các CQTW, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN báo cáo tại hội nghị

 

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ KH&CN năm 2022, thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023. Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN khẳng định: công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ năm 2022 được triển khai hiệu quả, tích cực, có sự kế thừa và phát huy tốt những thành quả của nhiệm kỳ 2017 – 2022; không ngừng được đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương pháp tổ chức, đạt kết quả tốt và được lãnh đạo các cấp ghi nhận.
 

Đồng chí Lê Xuân Định - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Định - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN chúc mừng và biểu dương các kết quả đạt được của Đoàn Bộ trong năm 2022. Đồng thời bày tỏ mong muốn Đoàn Bộ không ngừng sáng tạo, đổi mới; nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tăng cường kết nối các tổ chức Đoàn trong và ngoài Bộ; đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới.

Thứ trưởng nhấn mạnh Đoàn Bộ cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu với 3 trọng tâm công tác sau: công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; đổi mới và nâng cao hiệu quả, tính thực tiễn, thiết thực, hiệu quả của các phong trào, chương trình hành động của Đoàn; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng Bộ KH&CN.
 

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các CQTW phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các CQTW đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các kết quả Đoàn Bộ đã đạt được trong năm 2022, đồng thời mong muốn Đoàn Bộ tiếp tục phát huy thế mạnh để khẳng định hơn nữa vai trò, vị thế của mình. Trong thời gian tới, để đóng góp chung vào hoạt động của Đoàn Khối, Đoàn Bộ cần tập trung chỉ đạo các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên bám sát với Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đoàn Khối.

Với những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên Bộ vinh dự nhận Bằng khen của BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bằng khen của Đoàn khối các CQTW cho tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. Tại Hội nghị, đại diện BTV Đoàn Khối các CQTW đã trao Bằng khen của Đoàn Khối cho 6 tập thể, 7 cá nhân; Đoàn Thanh niên Bộ trao Giấy khen cho 17 tập thể, 55 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Đoàn Thanh niên Bộ đã tiến hành ký bàn giao công tác đoàn và phong trào thanh niên giữa đại diện BCH Đoàn Bộ khóa XIX (nhiệm kỳ 2017 – 2022) và đại diện BCH Đoàn Bộ khóa XX (nhiệm kỳ 2022 – 2027); tri ân các đồng chí Nguyên Bí thư các cơ sở đoàn thuộc Bộ không tái cử và ra mắt các đơn vị chuyên môn giúp việc BCH Đoàn Thanh niên Bộ (Văn phòng Đoàn, Ban Tổ chức - Kiểm tra, Ban Tuyên giáo và Truyền thông, Ban Phong trào, Ban Chuyên môn và Nghiên cứu khoa học).
 

Tri ân Nguyên Bí thư cơ sở đoàn thuộc Bộ không tái cử.

Ra mắt Văn phòng Đoàn

Ra mắt Ban Tổ chức - Kiểm tra

Ra mắt Ban Tuyên giáo và Truyền thông

Ra mắt Ban Phong trào

 Ra mắt Ban Chuyên môn và Nghiên cứu khoa học
 

 Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm tại hội nghị

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN – Đoàn Thanh niên Bộ

Lượt xem: 2816

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)