Thứ năm, 16/03/2023 10:40 GMT+7

Chi bộ Cục Năng lượng nguyên tử tổ chức “Về nguồn” tại Tuyên Quang

Để tăng cường các hoạt động giáo dục về chính trị tư tưởng, truyền thống yêu nước, cách mạng cho các đồng chí đảng viên, ngày 10/3/2023, Chi bộ Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT) đã tổ chức chuyến đi thực tế “Về nguồn” tại tỉnh Tuyên Quang.

Tham gia chuyến hành trình “Về nguồn” có đồng chí Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, Cấp ủy Chi bộ,  toàn thể đảng viên của Chi bộ và một số cán bộ, đoàn viên Đoàn TNCS của Cục NLNT.

Tại Tuyên Quang, Đoàn đã đến dâng hương tại đình Tân Trào, nơi đã diễn Đại hội Đại biểu Quốc dân (tức Quốc dân Đại hội Tân Trào) vào ngày 16/8/1945 để quyết định lệnh Tổng khởi nghĩa, thông qua mười chính sách lớn của Việt Minh, quy định Quốc hiệu, Quốc kỳ, Quốc ca và thành lập Ủy ban Giải phóng dân tộc (tức Chính phủ lâm thời) do đồng chí Hồ Chí Minh làm Chủ tịch. Thực hiện lệnh Tổng khởi nghĩa, với tinh thần quật cường của Quốc dân Đại hội Tân Trào, cả nước đã tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Quốc dân Đại hội Tân Trào là một sự kiện trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, là “Hội nghị Diên Hồng” lần thứ hai trong lịch sử dân tộc ta. Quốc dân Đại hội Tân Trào chính là tiền thân của Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sau này là Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 10 chính sách của Việt Minh cũng chính là tiền đề của bản Hiến pháp đầu tiên của đất nước ta.
 


          Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Di tích lịch sử Đình Tân Trào.

Đoàn cũng đến thăm cây đa Tân Trào, nơi mà chiều ngày 16/8/1945, Đội Việt Nam Giải phóng quân đã làm lễ xuất quân trước sự chứng kiến của nhân dân Tân Trào và 60 đại biểu, nghe Đại tướng Võ Nguyên Giáp đọc bản Quân lệnh số 1 và ngay sau đó hành quân về giải phóng Thủ đô Hà Nội.
 


Đoàn chụp ảnh lưu niệm bên Cây đa Tân Trào.

Trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa xuất phát từ tấm lòng tự nguyện, tinh thần tương thân tương ái của tập thể công chức, viên chức Cục NLNT nhằm chia sẻ, giúp đỡ những gia đình kém may mắn.
 


Đoàn trao quà cho gia đình chính sách bị nhiễm chất độc hóa học tại thị trấn Na Hang.
 


Đoàn trao quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Na Hang.

Hành trình về nguồn là hoạt động rất có ý nghĩa, bồi đắp lòng yêu nước cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là nguồn động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ cán bộ đảng viên và đoàn viên thanh niên Cục NLNT.

 

Nguồn: Cục Năng lượng nguyên tử

Lượt xem: 855

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)