Thứ tư, 05/04/2023 16:20 GMT+7

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ năm 2023

Ngày 22/03/2023, tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ, Ban Lãnh đạo Trung tâm đã chủ trì và phối hợp cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an Tp. Thủ Đức tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án chữa cháy và CNCH cho toàn thể viên chức, người lao động (VC-NLĐ) trong Trung tâm. Mục đích của buổi thực tập này nhằm nâng cao nghiệp vụ PCCC, sự phối hợp giữa lực lượng PCCC cơ sở và Đội Cảnh sát PCCC & CNCH trong công tác chữa cháy, cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên thuộc Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an Tp. Thủ Đức đã cập nhật, chia sẻ những thông tin về tình hình và mức độ thiệt hại của các vụ cháy, nổ tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trong cả nước. Từ đó, nâng cao nhận thức tầm quan trọng của công tác PCCC trong đời sống hiện nay. 

Bên cạnh đó, VC-NLĐ Trung tâm cũng được ôn lại những kiến thức cơ bản về PCCC như: nguyên nhân gây cháy và biện pháp phòng cháy; các phương pháp chữa cháy cơ bản, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; quy trình tổ chức chữa cháy, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; cách xử lý khi xảy ra sự cố cháy nổ, ...
 


Báo cáo viên chia sẻ thông tin hữu ích về công tác PCCC&CNCH

Diễn tập đối với tình huống giả định: Có đám cháy xảy ra tại khu vực kho hàng của Trung tâm, lực lượng PCCC cơ sở cùng toàn thể VC-NLĐ thực hiện phương án CNCH đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy an toàn và tiến hành chữa cháy tại chỗ; kết hợp cùng lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã kịp thời dập tắt hoàn toàn đám cháy. Buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu đề ra: tuân thủ đúng hướng dẫn về PCCC & CNCH và sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy định kỳ góp phần củng cố nâng cao nhận thức về công tác PCCC cho toàn thể VC-NLĐ của Trung tâm; đánh giá khả năng tổ chức chữa cháy ở giai đoạn đầu của lực lượng PCCC cơ sở; kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống chữa cháy và các phương tiện chữa cháy tại chỗ của Trung tâm; giúp cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp chủ động, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Một số hình ảnh tại buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm:
 

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 763

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)