Thứ sáu, 30/06/2023 14:17 GMT+7

Hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Cục ATBXHN trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Ngày 29/6/2023, tại Hà Nội, thực hiện chương trình phổ biến tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về cấp phép nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn bức xạ, Cục ATBXHN tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Cục ATBXHN trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Phó Cục trưởng Phạm Văn Toàn đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tập huấn có lãnh đạo, cán bộ quản lý an toàn bức xạ, người phụ trách an toàn và nhân viên bức xạ của các cơ sở tiến hành công việc bức xạ tại các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc.
 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Cục trưởng Phạm Văn Toàn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ về việc cung cấp các dịch vụ công của Cục trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp sử dụng khi thực hiện hoạt động đăng ký cấp phép, Cục ATBXHN đã xây dựng tích hợp hệ thống Dịch vụ công trực tuyến của Cục lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Hội nghị tập huấn tại Hà Nội lần này là Hội nghị thứ ba trong chuỗi hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân năm 2023. Mục đích Hội nghị nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở bức xạ sử dụng hệ thống Dịch vụ công trực tuyến.
 

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trung Tính, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Đào tạo đã giới thiệu một số văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động cấp phép trong lĩnh vực Năng lượng nguyên tử, cụ thể là Nghị định 142/2020/NĐ-CP quy định về việc tiến hành công việc bức xạ và hoạt động dịch vụ hỗ trợ ứng dụng năng lượng nguyên tử; giới thiệu quy trình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực NLNT.

Tiếp đó ThS. Phí Văn Thiệu, Trung tâm TTĐT đã giới thiệu hệ thống Dịch vụ công Cục ATBXHN, Bộ Khoa học và Công nghệ, Dịch vụ công quốc gia
và hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công của Cục ATBXHN trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Phần thực hành, các học viên được hướng dẫn sử dụng Dịch vụ công của Cục cụ thể là hồ sơ cấp phép trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
 

Các câu hỏi về quy định pháp luật trong cấp phép, những khó khăn, vướng mắc, những lỗi thường gặp trong quá trình nộp hồ sơ cấp phép trực tuyến đã được giải đáp.

Thực hiện Quyết định số 2231/QĐ-BKHCN ngày 06/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ về việc phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công của Bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia giai đoạn 2021-2022 của Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục ATBXHN đã phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ KH&CN để tiến hành nâng cấp hệ thống Dịch vụ công của Cục và kết nối liên thông 31 Dịch vụ công. Ngày 01/4/2022, 31 Thủ tục hành chính đã chính thức được công khai trên trang tin điện tử (website) Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ (https://dichvucong.gov.vn).

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 749

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)