Thứ sáu, 19/04/2024 16:26 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam làm việc với lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh miền Trung

Từ 19/3 -20/4/2024, Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ, Cơ sở Chiếu xạ Đà Nẵng (VINAGAMMA) đã làm việc với đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh; Công ty Giống cây trồng Nông nghiệp tỉnh Quảng Bình và Lãnh đạo huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng).
Tại các buổi làm việc, đại diện đoàn công tác, TS. Cao Văn Chung - Phụ trách Cơ sở Chiếu xạ Đà Nẵng đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động tiêu biểu của đơn vị, đặc biệt là các chế phẩm do VINAGAMMA nghiên cứu và sản xuất có thể chuyển giao cho địa phương nhằm hỗ trợ người nông dân trong công tác chăm sóc và phòng ngừa sâu bệnh hại cây trồng cũng như kích thích tăng trưởng một số cây nông nghiệp chủ lực của các tỉnh. 
Các bên nhất trí cao về việc đánh giá tầm quan trọng của ứng dụng năng lượng nguyên tử trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Các bên cũng nhất trí sẽ hợp tác để biên soạn một số ấn phẩm, tài liệu giới thiệu các sản phẩm công nghệ, dịch vụ ứng dụng năng lượng nguyên tử nhằm phục vụ và nâng cao chất lượng trong công tác tuyên truyền, thông tin tới các tổ chức, doanh nghiệp, và người dân trên địa bàn các địa phương. Dự kiến trong thời gian tới VINAGAMMA và Trung tâm ứng dụng trực thuộc Sở KH&CN các địa phương sẽ phối hợp thử nghiệm triển khai các chế phẩm của VINAGAMMA trên cơ sở tận dụng các lợi thế của mỗi bên trong công nghệ sinh học, nông nghiệp, bảo quản nông sản, dược liệu.
Thay mặt đoàn công tác, TS. Cao Văn Chung đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Sở KH&CN các địa phương. Qua chuyến công tác và tham quan trực tiếp, VINAGAMMA đã khảo sát được nhu cầu thực tế ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương làm cơ sở để xây dựng chương trình phối - kết hợp cụ thể giữa VINAGAMMA và Sở KH&CN các tỉnh trong thời gian tới. 
Một số hình ảnh đại diện VINAGAMMA làm việc với đại diện Lãnh đạo Sở KH&CN các địa phương trong chuyến công tác:
 
VINAGAMMA làm việc với  Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ngãi.
 
VINAGAMMA làm việc với Sở KH&CN Thừa Thiên - Huế.
 
VINAGAMMA làm việc với Sở KH&CN Hà Tĩnh.
 
VINAGAMMA làm việc với Sở KH&CN Quảng Bình.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ

Lượt xem: 343

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)