Thứ năm, 20/06/2024 09:25 GMT+7

Lãnh đạo Bộ KH&CN chúc mừng cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang đã đến thăm và chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí. Cùng tham dự còn có Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Lãnh đạo Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN.

Tại các cơ quan thông tấn báo chí, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người đang công tác trong ngành báo chí nói chung, lĩnh vực KH&CN nói riêng nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan báo chí thời gian qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt, trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST).

Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt chúc mừng Đài truyền  hình Việt Nam, Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam , Báo Đảng cộng sản Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ KH&CN cũng cho biết, trong năm 2024 và các năm tiếp theo, Bộ KH&CN tập trung triển khai các Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị về KH&CN, sửa đổi, bổ sung các luật về KH&CN, các nghị định của Chính phủ về đầu tư, tài chính, cơ chế tự chủ... nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật về KH&CN, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động KH,CN&ĐMST trong thời gian tới. Đồng thời bày tỏ mong muốn cơ quan thông tấn, báo chí phản ánh kịp thời, triển khai có hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các mặt hoạt động của lĩnh vực KH,CN&ĐMST. Nâng cao nhận thức của các cấp quản lý và toàn xã hội về vai trò quốc sách hàng đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đa dạng hóa các chương trình trên các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền các vấn đề về KH,CN&ĐMST; các thành tựu nổi bật, các đề tài - dự án quan trọng, các nhà khoa học tiêu biểu… tới các tầng lớp nhân dân.

“Bộ KH&CN thông qua Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về hoạt động KH,CN&ĐMST”, Lãnh đạo Bộ KH&CN khẳng định.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang chúc mừng Báo điện tử Chính phủ, Tiền phong, Đại biểu Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cũng khẳng định, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, không có đất nước nào không coi trọng vai trò của KH,CN&ĐMST. Nhận thức được vị thế quan trọng của KH,CN&ĐMST, Lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cam kết sẽ chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lĩnh vực này mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, nhằm đưa các chính sách đi vào cuộc sống, khẳng định vai trò then chốt của KH,CN&ĐMST đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

 

Nguồn: Trung tâm NC&PT Truyền thông KH&CN

Lượt xem: 765

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)