Thứ sáu, 21/06/2024 15:07 GMT+7

Bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 tại Bộ KH&CN

14 người bao gồm lãnh đạo và công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo tại các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.
Thực hiện Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, ngày 20/6/2024, Bộ KH&CN đã tổ chức buổi bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Theo đó, các đơn vị trực thuộc Bộ được tiến hành xác minh tài sản, thu nhập, bao gồm: Thanh tra Bộ, Vụ Công nghệ cao, Cục Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Học viện Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, Viện Đánh giá khoa học và định giá công nghệ, Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc, Báo VnExpress. 
Toàn cảnh buổi bốc thăm.
Theo quy định của Luật Phòng chống tham nhũng, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý, sử dụng người có nghĩa vụ kê khai tổ chức việc kê khai tài sản, thu nhập có trách nhiệm lập danh sách người có nghĩa vụ kê khai, hướng dẫn việc kê khai tài sản, thu nhập cho người có nghĩa vụ kê khai và tiếp nhận, quản lý bản kê khai, bàn giao bản kê khai cho Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập có thẩm quyền.
Để việc xác minh tài sản, thu nhập tuân thủ các nguyên tắc theo quy định (trong đó có nguyên tắc đảm bảo đúng đối tượng), Thanh tra Bộ KH&CN - cơ quan được Bộ KH&CN giao đầu mối thực hiện xác minh tài sản, thu nhập đã hướng dẫn các đơn vị thuộc kế hoạch xác minh tài sản thu nhập thực hiện rà soát, hoàn thiện danh sách người có nghĩa vụ kê khai tài sản thu nhập hằng năm 2024 làm căn cứ cho công tác bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản thu nhập. 
Đại diện các đơn vị lên bốc thăm.
Buổi bốc thăm diễn ra đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật, với sự chứng kiến của đại diện Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ KH&CN, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế và các đơn vị được tiến hành xác minh tài sản, thu nhập. Kết quả bốc thăm đã xác định 14 người được xác minh tài sản, thu nhập và công tác xác minh sẽ được tiến hành trong thời gian tới.
 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1042

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)