Thứ năm, 11/07/2024 12:04 GMT+7

Nghiên cứu thử nghiệm giải pháp nâng cao năng lực của doanh nghiệp logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc

Việc nghiên cứu đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics (dịch vụ cung cấp, vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng) nhỏ và vừa là một yêu cầu mang tính cấp thiết góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế của quốc gia.
 
Nghiên cứu thử nghiệm giải pháp nâng cao năng lực của doanh nghiệp logistics. 
 
Xuất phát từ thực tiễn trên, TS. Nguyễn Thị Bích Thủy và các cộng sự Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại đã thực hiện Đề tài “Nghiên cứu, đề xuất và áp dụng thử nghiệm một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc" .
 
Mục tiêu của Đề tài là đề xuất về giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và áp dụng kết quả thử nghiệm các giải pháp tại doanh nghiệp.
 
Đề tài đã phân tích thực trạng về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp logistics hoạt động tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, có sự so sánh đối chiếu giữa hai nhóm doanh nghiệp nội địa và nhóm doanh nghiệp FDI (doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) để từ đó đưa ra những nhận xét đánh giá về năng lực cạnh tranh của nhóm các doanh nghiệp logistics nội địa. Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng vận dụng mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter để phân tích năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp hoạt động tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Đề tài đưa ra 9 giải pháp vi mô là những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp logistics. Bên cạnh đó, là các giải pháp vĩ mô là cơ sở và tạo tiền đề để các giải pháp vi mô khi thực hiện đạt được tính khả thi cao. 
 
Báo cáo kết quả nghiên cứu của Đề tài (Mã số 17333/2019) tại Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.
 

Nguồn: Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia

Lượt xem: 229

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)