Thứ sáu, 26/07/2024 16:14 GMT+7

Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại khu vực phía Nam

Ngày 12/7/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (KHSHTT) phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Kết nối chủ thể quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên Nền tảng IPPlatform với các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) khu vực phía Nam”.
Hội nghị nằm trong khuôn khổ triển khai nhiệm vụ “Hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST; phát triển các nền tảng trực tuyến liên kết, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST” thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844). 
TS. Tạ Quang Minh - Viện trưởng Viện KHSHTT phát biểu tại Hội nghị.
Tại Hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ về các chủ đề như Nhận dạng tài sản trí tuệ (TSTT) phục vụ hoạt động khởi nghiệp ĐMST; Hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST trong vườn ươm doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học.
Bên cạnh việc chia sẻ các kinh nghiệm tạo dựng, bảo hộ, thương mại hóa TSTT; kinh nghiệm trong việc hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, các chuyên gia của Viện KHSHTT và Đối tác đã tiếp nhận yêu cầu tư vấn và thực hiện tư vấn trực tiếp miễn phí cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, doanh nghiệp KH&CN, trường đại học, viện nghiên cứu… tại khu vực phía Nam các vấn đề liên quan đến SHTT và khởi nghiệp ĐMST.
Toàn cảnh Hội nghị.
Thông qua Hội nghị, nhiều doanh nghiệp có TSTT trên Nền tảng IPPlatform, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn phía Nam đã được kết nối với các chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, trong đó có tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, vườn ươm doanh nghiệp…
Đại biểu tham dự Hội nghị.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Viện KHSHTT tổ chức khóa “Bồi dưỡng kỹ năng khai thác thông tin sở hữu công nghiệp (SHCN) và quản trị TSTT cho doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST”. Tham dự khóa bồi dưỡng có đại diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, doanh nghiệp KH&CN, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp thuộc trường đại học, viện nghiên cứu, sở KH&CN, vườn ươm, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư… tại khu vực phía Nam.
Toàn cảnh Khóa bồi dưỡng.
Khóa bồi dưỡng được tổ chức nhằm cập nhật, trang bị kiến thức, kỹ năng cho học viên liên quan đến sử dụng cơ sở dữ liệu/công cụ khai thác thông tin SHCN trong và ngoài nước; kỹ năng khai thác các cơ sở dữ liệu SHCN; kỹ năng tra cứu, đánh giá thông tin SHCN phục vụ kiểm tra tình trạng pháp lý của TSTT, đánh giá khả năng bảo hộ, khả năng sử dụng hợp pháp của đối tượng SHCN và kỹ năng quản trị TSTT.
Sau khi hoàn thành Khóa bồi dưỡng, các học viên đã được trao Giấy chứng nhận. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của học viên trong việc trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin SHCN và quản trị TSTT hiệu quả phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, cũng như hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST của các tổ chức hỗ trợ thuộc hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST.
 
Trao Giấy chứng nhận hoàn thành Khóa bồi dưỡng.
         

Nguồn: Viện Khoa học sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 90

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)