Thứ sáu, 23/08/2024 19:43 GMT+7

5 giải pháp ứng dụng AI sáng tạo chiến thắng tại AI Awards 2024

Sau một hành trình đầy cam go với hơn 70 hồ sơ dự thi, 5 giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo nhất đã giành chiến thắng tại AI Awards 2024. Các giải pháp hứa hẹn sẽ mang đến những đột phá mới, góp phần thúc đẩy Việt Nam trở thành quốc gia số.

Chiều 23/8/2024, tại sự kiện Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 (AI4VN) được tổ chức tại Hà Nội, 5 giải pháp ứng dụng AI xuất sắc đã được vinh danh tại Lễ trao giải AI Awards 2024. Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức, nhằm tôn vinh các dự án có tính sáng tạo trong việc ứng dụng AI vào sản xuất và đời sống.

AI Awards 2024 khởi động từ ngày 1/7/2024, mở cửa đón nhận hồ sơ từ các tổ chức, doanh nghiệp, và nhóm nghiên cứu tại các viện, trường đại học. Với hơn 70 hồ sơ gửi về, cuộc thi đã trải qua nhiều vòng xét duyệt và bình chọn khắt khe trước khi chọn ra 16 đội thi xuất sắc bước vào vòng chung kết.

Trong vòng chung kết, các đội thi đã thuyết trình trước Hội đồng giám khảo, giới thiệu sản phẩm, giải pháp và quá trình phát triển của mình. Những yếu tố như tính mới, tính sáng tạo và ứng dụng thực tiễn của AI trong các sản phẩm được chú trọng. Kết quả cuối cùng, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 5 sản phẩm, giải pháp xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm đánh giá của giám khảo (chiếm 60%) và điểm bình chọn của độc giả VnExpress (chiếm 40%).

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy trao giải dự án AI đáng chú ý 2024 cho Trợ lý chứng khoán ảo ENSA.

Ban tổ chức giải thưởng cho biết, năm nay các sản phẩm dự thi có sự đa dạng, tập trung vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, giám sát an ninh, an toàn giao thông, và hỗ trợ quản lý, điều hành sản xuất. GS.TS. Chử Đức Trình, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, thành viên Hội đồng giám khảo, nhận định: “Các dự án tham gia AI Awards 2024 đã thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn kết với nhu cầu thực tiễn của cuộc sống. Tuy nhiên, về mặt công nghệ AI, một số dự án vẫn chưa có sự đột phá lớn, dù vậy, ý tưởng và quy mô thu thập dữ liệu rất đáng ghi nhận”.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy trao giải cho 5 dự án thắng giải AI Awards 2024.

Chủ nhân của các giải thưởng sẽ nhận được lợi ích truyền thông trên Báo VnExpress trị giá 100 triệu đồng, cùng cơ hội kết nối với các đối tác tiềm năng để ứng dụng và mở rộng thị trường cho sản phẩm của mình.

Lễ trao giải AI Awards 2024 không chỉ là dịp tôn vinh những sáng kiến xuất sắc trong lĩnh vực AI mà còn là động lực thúc đẩy cộng đồng công nghệ Việt Nam tiếp tục sáng tạo và ứng dụng AI vào đời sống, góp phần xây dựng một xã hội số thông minh và bền vững hơn.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 585

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)