Thứ hai, 23/09/2024 11:22 GMT+7

Triển khai các khóa đào tạo không phá hủy tại Long An

Trên cơ sở trao đổi, tìm hiểu nhu cầu đào tạo, đánh giá và chứng nhận nhân lực kiểm tra không phá hủy (NDT), từ ngày 12/9-24/9/2024 đã diễn ra khóa đào tạo Kiểm tra Siêu âm và Kiểm tra Hạt từ cho các cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng tại Long An do Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) thực hiện.
Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (gọi tắt là Đại Dũng) là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kết cấu thép và cơ khí xây dựng. Thành lập vào năm 1995, với tầm nhìn phát triển bền vững và chiến lược đầu tư vào công nghệ, Đại Dũng không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.
Công ty đã đạt được nhiều chứng nhận quốc tế về chất lượng như ISO 9001, ISO 14001 và OHSAS 18001. Nhằm duy trì và kiểm soát tốt chất lượng các sản phẩm tới khách hàng, Công ty Đại Dũng luôn chú trọng tới công tác bồi dưỡng, phát triển đội ngũ nhân lực, nâng cao chất lượng nhân sự bộ phận QA/QC. 
Thông qua việc tìm hiểu, trao đổi và xem xét năng lực của các đơn vị đào tạo NDT từ các cán bộ phụ trách chuyên môn, ngày 6/9/2024, Công ty Đại Dũng đã ký hợp đồng với Trung tâm NDE thực hiện chương trình đào tạo từ ngày 12/9-24/9/2024, tại nhà máy An Hạ, Khu công nghiệp An Hạ, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh cho 10 cán bộ phụ trách công tác quản lý chất lượng (QC).
Học viên và giảng viên chụp ảnh tại Công ty Đại Dũng.
Các học viên tham gia khóa học đến từ bộ phận QC có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí và giám sát hàn. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên học viên được tiếp cận chuyên sâu về các phương pháp NDT theo chuẩn mực đào tạo quốc tế. Trong suốt quá trình đào tạo, không chỉ các học viên mà cả các cán bộ QC của nhà máy cũng đã đưa ra nhiều câu hỏi và tình huống liên quan đến kiểm tra NDT trong quá trình sản xuất. Tất cả các nội dung trao đổi đều được giảng viên và chuyên gia của NDE giải đáp chi tiết.
Giảng viên và học viên trao đổi yêu cầu chuyên môn gắn với thực tiễn của đơn vị.
 
Giảng viên tìm hiểu một số kết cấu được chế tạo tại xưởng. 
Các buổi đào tạo lý thuyết và thực hành thu hút sự tham gia tích cực của học viên. Trong phần lý thuyết, giảng viên cung cấp kiến thức chuyên sâu và cập nhật mới nhất trong lĩnh vực NDT, giúp học viên hiểu rõ nền tảng. Nội dung thực hành cho phép học viên áp dụng ngay những kiến thức đã học vào thực tế, giải quyết các tình huống cụ thể và cải thiện kỹ năng thực tế. Sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành giúp học viên nắm vững kiến thức, nâng cao kỹ năng và tự tin hơn trong công việc.
Giảng viên đào tạo, hướng dẫn thực hành siêu âm.
Khóa đào tạo mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa hai bên, đồng thời tạo nền tảng cho việc tổ chức thêm nhiều chương trình đào tạo chất lượng cao trong tương lai, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với các chương trình kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm của Công ty Đại Dũng. Thông qua hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của NDT trong các lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam, nâng cao chất lượng sản phẩm khi xuất khẩu ra khu vực và trên thế giới.

Nguồn: Trung tâm Đánh giá không phá hủy, Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2029

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)