Thứ hai, 17/03/2014 10:13 GMT+7

Tăng cường hợp tác với Hàn Quốc trong các dự án khoa học và công nghệ

Ngày 12/3/2014, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tiếp và làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh và ông Lee Chang-han – Thứ trưởng kiêm Trợ lý Bộ trưởng Bộ Khoa học Thông tin và Kế hoạch tương lai Hàn Quốc, nhằm bàn về...

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã giới thiệu với ông Lee Chang-han về chức năng, nhiệm vụ của Bộ KH&CN. Thứ trưởng cho biết, hai giải pháp đột phá giúp Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp đến năm 2020 là xây dựng thể chế phù hợp để phát triển kinh tế và phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh KH&CN. Trong đó, việc đầu tư phát triển quan hệ hợp tác về KH&CN với các nước được coi là một ưu tiên của nhiệm vụ đẩy mạnh KH&CN.

Thứ trưởng bày tỏ vui mừng vì quan hệ hợp tác về KH&CN giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang còn nhiều tiềm năng to lớn và hy vọng quan hệ giữa hai nước sẽ có nhiều bước phát triển mới. Thông qua cơ chế hợp tác, hiện nay, Bộ KH&CN đang có liên hệ mật thiết với các đối tác Hàn Quốc, nhất là trong các lĩnh vực như: Công nghệ cao, Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở hữu trí tuệ, Năng lượng nguyên tử… Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư rất mạnh và tương đối hiệu quả vào thị trường Việt Nam. Thứ trưởng cũng mong muốn sẽ sớm hình thành các dự án hợp tác với Hàn Quốc về hoạt động gắn kết các tổ chức nghiên cứu KH&CN với các doanh nghiệp. Ngoài ra, ông còn nêu lên đề xuất hợp tác với Hàn Quốc trong lĩnh vực hóa dược và đã được Ngài Trợ lý Bộ trưởng Bộ Khoa học Thông tin và Kế hoạch tương lai Hàn Quốc ủng hộ. Thời gian tới, Việt Nam và Hàn Quốc cần nghiên cứu, chọn lọc kỹ càng những vấn đề mà hai bên quan tâm để có thể tiến hành hợp tác có hiệu quả trong lĩnh vực này.

Về phía Hàn Quốc, ông Lee Chang-han cho biết, hiện Hàn Quốc đang có quan hệ hợp tác với 34 nước trên thế giới, trong đó, Việt Nam được coi là đối tác trọng điểm về KH&CN. Ông nhận thấy quan hệ hợp tác giữa hai nước đang có những bước phát triển rõ rệt thể hiện qua nhiều dự án chung, điển hình là Dự án xây dựng V-KIST. Đây được coi là dự án trọng tâm được cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam đầu tư mạnh. Phía Hàn Quốc đã đưa ra những nội dung chính bàn về định hướng xây dựng V-KIST tại Việt Nam, như lĩnh vực nghiên cứu, nguồn nhân lực và bày tỏ hy vọng hai nước sẽ đạt được thành công trong dự án hợp tác quan trọng này. Không chỉ vậy, ông Lee Chang-han còn mong muốn Hàn Quốc và Việt Nam sẽ còn có thêm nhiều dự án hợp tác lớn khác nữa trong thời gian tới.

Cũng tại buổi tiếp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục duy trì và phát triển quan hệ hợp tác chiến lược về KH&CN giữa hai nước thông qua các dự án và chương trình nghiên cứu trọng điểm. Ngoài ra, hai lãnh đạo cũng nhất trí sẽ tập trung chỉ đạo nội dung chuẩn bị cho cuộc họp cấp Thứ trưởng diễn ra vào tháng 6 tới đây tại Hàn Quốc.

Lượt xem: 1206

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)