Thứ ba, 25/03/2014 15:14 GMT+7

Tin nhanh về ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ ba, La Hay, Hà Lan

Nói chuyện sau ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ ba, Thủ tướng Hà Lan, Mark Rutte, đã nói: “Ngày làm việc đầu tiên đã diễn ra rất tốt đẹp. Là chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh lần này, tôi rất hài lòng với kết quả đạt được....

Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ ba đã được bắt đầu bằng màn trình diễn nghệ thuật của nước chủ nhà, thể hiện những đặc trưng của Hà Lan.

Tiếp sau các bài phát biểu khai mạc là bài phát biểu của 53 quốc gia tham dự Hội nghị, trong đó nhiều bài được thể hiện dưới dạng video. Các bài phát biểu này đã thể hiện quyết tâm rộng lớn của các quốc gia tham dự Hội nghị trong việc bảo đảm sự thành công của Hội nghị này. Thủ tướng Hà Lan đã nói: “Tất cả chúng ta có cùng chung một mục tiêu, đó là ngăn chặn khủng bố hạt nhân.”

Sau đó, 57 Nhà lãnh đạo đã thảo luận dựa trên một tình huống giả tưởng nhưng hiện thực. Tại phiên họp này, các Nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc họ sẽ làm gì nếu thực tế có mối đe dọa về việc vật liệu hạt nhân bị rơi vào tay những kẻ xấu; mỗi quốc gia sẽ hành động như thế nào và sẽ hợp tác như thế nào trên phạm vi quốc tế; làm thế nào để ngăn chặn những sự kiện như vậy. Đây là lần đầu tiên một cách thức có tính tương tác được thực hiện tại một Hội nghị quan trọng như vậy.

Chương trình ngày mai sẽ có phiên họp không chính thức của các Nhà Lãnh đạo để thảo luận về tương lai của Hội nghị thượng đỉnh.

Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần thứ ba sẽ kết thúc vào Thứ Ba, ngày 25/3/2014 bằng cuộc họp báo của Thủ tướng Mark Rutte của Hà Lan, nước chủ nhà Hội nghị lần này và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân năm 2016.

Hội nghị thượng đỉnh An ninh hạt nhân lần này có sự tham gia của 53 nước, trong đó có Việt Nam và 4 tổ chức quốc tế là IAEA, EU, Interpol và Liên hợp quốc.

Lượt xem: 1307

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)