Thứ năm, 05/06/2014 16:03 GMT+7

Hội thảo Tư vấn đổi mới thân thiện với môi trường cho doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam – Kinh nghiệm của Hàn Quốc

Ngày 30/5/2014, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Công tác phía Nam- Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với Tổng Cục Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SBC) và Tập đoàn Tư vấn đổi mới Nemo (NEMOICG), Hàn Quốc tổ chức Hội thảo quốc tế “Tư vấn...


Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu khai mạc Hội thảo

Ngay trước khi khai mạc Hội thảo, Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) ba bên giữa Lãnh đạo của Cục Công tác phía Nam- Bộ KH&CN với SBC và NEMOICG Hàn Quốc đã được thực hiện, với mục tiêu là hợp tác đào tạo và tư vấn về đổi mới thân thiện với môi trường cho các DNVVN Việt Nam ở khu vực phía Nam.

Hội thảo với sự tham dự hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý, đơn vị tư vấn, viện, trường, doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh nhấn mạnh, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng sâu rộng và việc học tập kinh nghiệm từ Hàn Quốc góp phần thực hiện thành công “Chương trình Quốc gia về nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do Bộ KH&CN chủ trì thực hiện và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


Lễ ký kết MOU ba bên

Tại Hội thảo, các diễn giả của Việt Nam và Hàn Quốc cũng đã chia sẻ các vấn đề chính như: Vai trò của KH&CN trong việc phát triển DNVVN ở Việt Nam; Giới thiệu nội dung tư vấn và ưu đãi của Dự án đổi mới sinh thái; Quy trình tư vấn đổi mới sinh thái cho DNVVN Việt Nam; Giải pháp kế hoạch triển khai phù hợp cải tiến năng suất chất lượng sản phẩm và dịch vụ nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu cho doanh nghiệp; Những thành công điển hình trong việc áp dụng đổi mới thân thiện môi trường trong doanh Việt Nam…

Đây là Hội thảo hữu ích không chỉ cho các doanh nghiệp mà đối với các nhà quản lý của Việt Nam khi được trao đổi, thảo luận với các chuyên gia nhiều kinh nghiệm thực tiễn về đổi mới thân thiện với môi trường cho doanh nghiệp. Hội thảo là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Tư vấn đổi mới thân thiện môi trường ASEIC 2014 cho DNVVN Việt Nam (gọi tắt và Dự án ASEIC 2014).

Dự án ASEIC là chương trình tư vấn hỗ trợ trong khuôn khổ hợp tác giữa Chính phủ Hàn Quốc/Tổ chức quản trị DNVVN và Tổ chức hợp tác Á – Âu về tư vấn đổi mới thân thiện môi trường cho DNVVN với sự tham gia của các chuyên gia thuộc Tập đoàn NEMOICG.

Song song với Hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tham gia đối thoại sôi nổi trực tiếp với các chuyên gia Hàn Quốc để được tư vấn, giải đáp những mối quan tâm, thắc mắc trước khi tham gia dự án ASEIC như nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm và hàng hóa thông qua việc cải tiến năng suất, giảm chi phí, tiêu thụ năng lượng hợp lý và hạn chế các yếu tố tác động tiêu cực đến môi trường trên cơ sở những kinh nghiệm đã được áp dụng tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc.

Tham gia Chương trình ASEIC 2104, doanh nghiệp sẽ được nhiều lợi ích như cải thiện năng suất, giảm chi phí lãng phí, cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, xử lý chất thải và quản lý môi trường,… Giai đoạn đầu, các doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia Hàn Quốc tư vấn miễn phí từ tháng 6 đến tháng 9/2014.

Lượt xem: 1339

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)