Thứ sáu, 16/05/2014 09:17 GMT+7

Cục Năng lượng nguyên tử trao tặng sách tuyên truyền về điện hạt nhân cho Trung tâm thông tin Năng lượng nguyên tử và một số trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội

Thực hiện kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền về điện hạt nhân của Cục Năng lượng nguyên tử (NLNT), hướng tới Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 và chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 13/5/2014 tại Trung tâm...

Tham dự buổi lễ có TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục NLNT, PGS. TS. Hà Mạnh Thư - Giám đốc Trung tâm thông tin NLNT, TS. Lưu Lâm - Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Đề án Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực NLNT (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và các đại biểu đến từ Viện NLNT Việt Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ), một số Trung tâm, Khoa, Viện thuộc trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Ban Giám hiệu một số trường PTCS, PTTH trên địa bàn Hà Nội, cán bộ cơ quan đại diện của ROSATOM tại Việt Nam, các khách mời, đại diện sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội và học sinh trường Trung học cơ sở Vân Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Anh Tuấn cho biết, để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân, trong năm 2013, Cục NLNT đã biên soạn và phát hành cuốn sách “Năng lượng và Năng lượng hạt nhân” nhằm cung cấp những hiểu biết ban đầu về các dạng năng lượng nói chung và năng lượng hạt nhân nói riêng. Với mục tiêu hướng đến đối tượng độc giả là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, cuốn sách được biên soạn bằng ngôn ngữ súc tích, dễ hiểu với nhiều hình ảnh minh hoạ đẹp mắt, phong phú. Cục NLNT mong muốn cuốn sách nhỏ này sẽ trở thành người bạn thân thiết của mỗi bạn trẻ ham hiểu biết về khoa học và cuộc sống.


Cuốn sách “Năng lượng và năng lượng hạt nhân” do Cục NLNT chủ trì biên soạn và phát hành năm 2013

Thay mặt Cục NLNT, TS. Hoàng Anh Tuấn đã trao tặng gần 500 cuốn sách “Năng lượng và năng lượng hạt nhân" cho Trung tâm thông tin NLNT và đại diện một số trường PTCS, PTTH trên địa bàn Hà Nội.

Sự kiện trao tặng sách cho Trung tâm thông tin NLNT và một số trường trên địa bàn Hà Nội là hoạt động mở đầu và Cục Năng lượng Nguyên tử sẽ tiếp tục trao tặng sách cho các em học sinh trên cả nước trong thời gian tới, đặc biệt là tại tỉnh Ninh Thuận, giúp các học sinh tại địa phương có địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân bước đầu tiếp cận đến các kiến thức căn bản nhất về lĩnh vực NLNT và điện hạt nhân.


TS. Hoàng Anh Tuấn trao tặng sách cho đại diện Trung tâm và các trường

PGS. Hà mạnh Thư - Giám đốc Trung tâm thông tin NLNT cảm ơn Cục NLNT đã trao tặng sách tuyên truyền về điện hạt nhân cho Trung tâm, đây sẽ là nguồn tài liệu quý báu, bổ sung thêm nguồn tài liệu tuyên truyền của Trung tâm với nội dung phong phú hơn để giới thiệu, trao tặng cho các học sinh, sinh viên tới tham quan tại Trung tâm. Đồng thời, PGS. Hà Mạnh Thư cũng cảm ơn Cục NLNT đã luôn hợp tác chặt chẽ với Trung tâm trong thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam. Trong tương lai, sự hợp tác này sẽ ngày càng đi vào chiều sâu và hứa hẹn đem đến nhiều kiến thức mới mẻ, hữu ích cho học sinh, sinh viên.

Thay mặt cho các trường được tặng sách tại buổi lễ, Thầy giáo Nguyễn Văn Tám - Phó hiệu trưởng Trường PTCS Vân Hồ đã cảm ơn Cục NLNT đã trao tặng sách tuyên truyền về điện hạt nhân cho nhà trường. Đây là nguồn sách quý, cùng với thư viện của nhà trường sẽ là những tài liệu tuyên truyền bổ ích cho các thế hệ học sinh. Sắp tới, nhà trường rất mong sẽ tiếp tục nhận những ấn phẩm khác do Cục NLNT phát hành để phổ biến kiến thức, cập nhật những thông tin, những hiểu biết về NLNT phục vụ cho cuộc sống, phục vụ cho mục đích hòa bình.

Kết thúc buổi lễ, các em học sinh Trường PTCS Vân Hồ đã được xem phim 3D giới thiệu về điện hạt nhân. Phổ biến kiến thức về điện hạt nhân hướng đến giới trẻ là một hình thức giáo dục đúng đắn, hiệu quả và có tác dụng lâu dài.

Lượt xem: 1306

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)