Thứ sáu, 30/05/2014 09:30 GMT+7

Nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị mật mã hiệu năng cao có khả năng tích hợp thông tin liên lạc và truyền số liệu

Chiều 27/5/2014, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi nghiệm thu cấp Nhà nước đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị mật mã hiệu năng cao có khả năng tích hợp thông tin liên lạc và truyền số liệu” mang mã số KC.01.08/11-15, thuộc Chương trình khoa học...


Toàn cảnh buổi nghiệm thu

Sau 2 năm thực hiện (từ tháng 1/2012 – tháng 12/2013) nhóm thực hiện đề tài đã hoàn thành các sản phẩm và các nội dung đúng và đủ về số lượng và có các chỉ tiêu kỹ thuật phù hợp hoặc vượt so với các chỉ tiêu đăng kí. Bên cạnh đó, nhóm thực hiện đã vận dụng các kỹ thuật, công nghệ và tiêu chuẩn cũng như thuật ngữ của công nghệ IPSec để áp dụng cho việc phát triển san phẩm, đặc biệt là trong việc mã hóa gói tin IP và trao đổi khóa, xác thực đầu cuối bằng giao thức IKEv 2.0.

Sản phẩm được thiết kế hoàn toàn bằng phần cứng, không sử dụng hệ điều hành và các phần mềm firmware trong thiết bị do đó có tốc độ và hiệu năng cao, với một số chỉnh sửa phù hợp có thể nâng băng thông xử lý lên đến cỡ Giga Bit.

Ngoài ra, kết quả của đề tài còn bao gồm cả các công nghệ nền tảng và các core, công nghệ lõi, xử lý gói tin Ethernet, gói tin TCP/IP, mã hóa AES, ECC, RSA và trao đổi khóa IKE… từ tầng thấp cho đến các tầng cao IP, UDP và IKE. Các thành phần nền tảng này có thể được ứng dụng trong rất nhiều ứng dụng khác và cả trong các lĩnh vực khác như đo lường, điều khiển, tự động hóa,…

Với những ưu điểm trên, sản phẩm có khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, có thể nâng cao tính bảo mật của hệ thống thương mại điện tử và chính phủ điện tử.

Trong thời gian tới, nhóm thực hiện đề tài mong muốn các cơ quan chức năng cho phép các kết quả nghiên cứu có thể được chuyển giao cho một số công ty có chức năng sản xuất để thương mại hóa sản phẩm trong khuôn khổ dự án sản xuất thử nghiệm.

Tại buổi nghiệm thu, Hội đồng đều thống nhất đề nghị Bộ KH&CN tạo cơ chế phù hợp để nhóm đề tài tiếp tục hoàn thiện sản phẩm để đưa vào ứng dụng trong thực tế.

Đề tài đã được Hội đồng nghiệm đánh giá đạt loại khá.

Lượt xem: 1409

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)