Thứ năm, 15/05/2014 10:04 GMT+7

Tọa đàm khoa học “Sáng chế - Giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống”

Hưởng ứng chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ (NCSC&KTCN) đã phối hợp với Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học “Sáng chế - Giải pháp ứng dụng khoa học...

Tham dự tọa đàm có ông Hoàng Văn Phong, Phái viên Thủ tướng Chính phủ về KH&CN, Chủ tịch Hội đồng Chính sách KH&CN Quốc gia; ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Thiết kế vi mạch (ICDREC); lãnh đạo Viện NCSC&KTCN, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ, viện nghiên cứu, trường đại học cùng đông đảo các nhà sáng chế từ nhiều tỉnh thành trong nước.

Tại buổi tọa đàm, các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà sáng chế đã giới thiệu, trao đổi về các sáng chế đã được áp dụng vào thực tiễn, có tính ứng dụng cao và mang lại hiệu quả phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu của xã hội. Buổi tọa đàm cũng diễn ra rất sôi nổi với những ý kiến tâm huyết về vấn đề thương mại hóa, định giá các sáng chế cho doanh nghiệp cũng như vai trò thiết yếu của các sáng chế, phát minh đối với đời sống.


Toàn cảnh buổi tọa đàm khoa học

Cũng tại buổi tọa đàm đã diễn ra lễ ký kết chứng nhận hợp tác chương trình “Nhà sáng chế 2014” giữa Viện NCSC&KTCN, Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam và ICDREC. Tiếp đó, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã trao Giải nhất Chương trình Nhà sáng chế 2013 cho ông Nguyễn Long Uy Bảo về sáng chế Giường đặc biệt cho bệnh nhân bất động.


Lễ ký kết chứng nhận hợp tác

Có thể nói buổi tọa đàm đã tạo ra sự kết nối giữa các đơn vị trong Bộ KH&CN, các nhà khoa học từ trường đại học, các doanh nghiệp và các nhà phát minh, sáng chế độc lập với sự đồng hành của các cơ quan báo chí, truyền thông và Quỹ đầu tư. Các nhà nghiên cứu, nhà sáng chế bày tỏ mong muốn Viện NCSC&KTCN với vai trò, chức năng của mình sẽ hỗ trợ các nhà sáng chế hơn nữa trong việc hoàn thiện, chuyển giao, thương mại hóa các sáng chế để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Lượt xem: 1488

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)