Thứ năm, 27/02/2014 13:43 GMT+7

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng khung pháp luật cho nhà máy điện hạt nhân

Trong 2 ngày 24-25/2/2014, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Công ty Lightbridge của Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo về chia sẻ kinh nghiệm xây dựng khung pháp luật cho nhà máy điện hạt nhân.

Tham dự Hội thảo, có đại diện của Văn phòng Chính phủ, Uỷ ban Khoa học và Công nghệ môi trường Quốc hội, Văn phòng Ban chỉ đạo dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, EVN, Vụ Pháp chế (Bộ KH&CN), Cục Năng lượng nguyên tử và Cục ATBXHN.

Tại Hội thảo, ông Seth Grae, Chủ tịch đồng thời là Giám đốc điều hành Lightbridge đã giới thiệu về công ty và những dịch vụ tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực pháp quy hạt nhân và điện hạt nhân. Ông cũng giới thiệu cụ thể những lĩnh vực có thể hợp tác giữa 2 bên. Ông nhấn mạnh mục tiêu hợp tác là giúp Cục thực hiện đánh giá thực trạng trên cơ sở đó tư vấn các biện pháp giải quyết để trở thành một cơ quan pháp quy mạnh và hiệu quả trong cộng đồng hạt nhân quốc tế.

Cục trưởng Vương Hữu Tấn đã giới thiệu về hiện trạng chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam và kế hoạch phát triển của cơ quan pháp quy hạt nhân cũng như những thách thức hiện nay mà Cục phải đối mặt trong tình hình mới. Cục trưởng mong muốn nhận được sự hỗ trợ tư vấn từ phía Lightbridge nhằm nâng cao năng lực của cơ quan pháp quy hạt nhân.

Tại Hội thảo, Lightbridge cũng chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác với Cơ quan pháp quy hạt nhân của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), nước vừa mới khởi công xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, như tư vấn về xây dựng khung pháp luật, chính sách, hạ tầng pháp quy, cơ cấu tổ chức, nguồn nhân lực,…

Hai bên cũng thảo luận về kế hoạch hợp tác và những hỗ trợ của Lightbridge cho Cục trong thực hiện đánh giá thực trạng và cách giải quyết và trong tư vấn xây dựng khung pháp luật phục vụ cho chương trình điện hạt nhân.

Lượt xem: 953

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)