Thứ năm, 04/02/2016 16:05 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức “Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Bính Thân 2016”

Trong không khí tươi vui, phấn khởi của những ngày Giáp Tết, ngày 2/2/2016 tại trụ sở số 59 Lý Thường Kiệt - Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Bính Thân 2016.
Tham dự buổi Gặp mặt cán bộ hưu trí Xuân Bính Thân 2016 của Viện NLNTVN có Ban Lãnh đạo Viện, lãnh đạo Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học, Ban Hợp tác quốc tế, lãnh đạo Văn phòng, các cán bộ Khối cơ quan Viện cùng toàn thể các cán bộ hưu trí của Viện NLNTVN qua các thời kỳ. Đặc biệt, tham dự buổi Gặp mặt cán bộ hưu trí Viện NLNTVN năm nay còn có GS. Trần Hữu Phát, nguyên Viện trưởng Viện NLNTVN, hiện nay là Chủ tịch Hội đồng Khoa học công nghệ và đào tạo Viện; GS. Phạm Duy Hiển, nguyên Phó Viện trưởng Viện NLNTVN.



Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Viện NLNTVN, Viện trưởng Trần Chí Thành đã gửi lời chúc tới tất cả các cán bộ hưu trí một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Viện trưởng cũng đã báo cáo sơ bộ về kết quả hoạt động của Viện trong năm 2015 và thông báo chủ đề hoạt động của Viện trong năm 2016. Sự kiện nổi bật nhất của Viện, đã thực sự tạo ra một nguồn khấn khởi, động viên lớn đối với toàn thể cán bộ, viên chức của Viện qua các thời kỳ, là vào ngày 6/1/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 30/QĐ-TTg về việc nâng cấp Viện NLNTVN trở thành tổ chức sự nghiệp khoa học và công nghệ hạng đặc biệt (tương đương Tổng Cục) trực thuộc Bộ KH&CN với mục đích là tăng cường triển khai ứng dụng năng lượng nguyên tử trong phát triển kinh tế - xã hội, và thúc đẩy nghiên cứu triển khai hỗ trợ phát triển điện hạt nhân.

Trong năm qua thực hiện Quyết định số 45/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi nghề nghiệp đối với người làm việc trong các đơn vị của ngành năng lượng nguyên tử cũng thực sự làm tăng thu nhập đáng kể, nâng cao đời sống, tạo được sự phấn khởi của cán bộ viên chức trong toàn Viện. Viện NLNTVN đã phát triển ổn định với những kết quả đáng chú ý: Triển khai xây dựng Trung tâm nghiên cứu ứng dụng năng lượng nguyên tử tại Đà Nẵng, dự án Nâng cấp dây truyền chiếu xạ hoa quả tươi phục vụ xuất khẩu của Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội; Có 20 công trình đăng ở Tạp chí quốc tế, nhiều đề tài nghiên cứu được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn; Tổ chức thành công Hội nghị Khoa học và Công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 11 tại Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 300 đại biểu trong nước và hơn 50 đại biểu quốc tế đến từ các quốc gia có nền khoa học và công nghệ hạt nhân tiên tiến trên thế giới; Đào tạo được 15 Tiến sĩ và 23 Thạc sĩ ở nước ngoài, gửi 4 cán bộ sang Hoa Kỳ thực tập 6 tháng về an toàn hạt nhân, thiết kế chống động đất và về lò nghiên cứu (2 cán bộ sang trụ sở của Công ty Westinghouse ở Pittsburgh, 2 cán bộ sang Trường Đại học Bắc Carolina), với sự tài trợ kinh phí hoàn toàn từ Công ty Westinghouse.

Đặc biệt trong năm vừa qua Viện đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu Tiền khả thi của Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hạt nhân – một Trung tâm có vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD với lò phản ứng nghiên cứu mới đa mục tiêu công suất lớn, có các phòng thí nghiệm đồng bộ để nghiên cứu và thử nghiệm vật liệu và nhiên liệu cho lò phản ứng năng lượng của nhà máy điện hạt nhân, các dây chuyền công nghệ để điều chế và sản xuất các đồng vị phóng xạ và nguồn kín cho các ứng dụng trong y học, công-nông nghiệp, và các phòng thí nghiệm hiện đại để nghiên cứu về vật lý hạt nhân, khoa học vật liệu, công nghệ sinh học, ….

Viện trưởng cũng thông báo chủ đề hoạt động của toàn Viện năm 2016 là “Team-Work” (Làm việc nhóm), tập trung vào 5 nội dung chính: Mở rộng phạm vi nghiên cứu, nghiên cứu thực nghiệm, nghiên cứu kỹ thuật công nghệ và ứng dụng, đào tạo, làm việc nhóm tới toàn thể cán bộ hưu trí của Viện.



Ông Nguyễn Quốc Hùng, đại diện cho Ban liên lạc hưu trí và GS. Trần Hữu Phát đã phát biểu chúc mừng thành công của Viện trong năm qua và bày tỏ hy vọng trong năm 2016 Viện đã khoác lên mình một tấm áo mới- Viện Nghiên cứu hạng đặc biệt với niềm vinh dự và trọng trách lớn lao sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để gặt hái được nhiều thắng lợi to lớn hơn trong nghiên cứu phát triển các kỹ thuật hạt nhân, triển khai ứng dụng trong các lĩnh vực kinh tế- xã hội, góp phần phát triển nền kinh tế đất nước./.

Lượt xem: 1636

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)