Chủ nhật, 20/03/2016 10:16 GMT+7

Hội thảo chuyên đề về hóa học nước cho nhà máy điện hạt nhân

Từ ngày 17-18/3/2016, tại trụ sở chính 59 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam - NLNTVN (VINATOM) phối hợp với Cơ quan Phát triển năng lượng hạt nhân Nhật Bản (JINED), Viện Công nghệ hạt nhân Nhật Bản (INSS), Trung tâm Thông tin...


Tham dự Hội thảo có các giáo sư, nhà nghiên cứu đến từ Viện Công nghệ hạt nhân Nhật Bản, Viện hệ thống an toàn hạt nhân Nhật Bản và các đại biểu trong nước đến từ Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và các đơn vị trực thuộc của Viện NLNTVN.



Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đại diện Ban Tổ chức Hội thảo, ông Cao Đình Thanh, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN đã nhấn mạnh: Hóa học nước cho nhà máy điện hạt nhân là một trong những lĩnh vực nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia trong ngành hóa học hạt nhân. Viện NLNTVN cũng đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực này. Hiện nay, Viện NLNTVN đang xây dựng một nhóm nghiên cứu ưu tiên về hóa học nước cho nhà máy điện hạt nhân và đang nỗ lực đẩy mạnh năng lực nghiên cứu cho nhóm nghiên cứu này.

Hội thảo chuyên đề về hóa học nước cho nhà máy điện hạt nhân diễn ra trong 2 ngày với các nội dung xoay quanh những vấn đề cơ bản của hóa học nước trong vòng sơ cấp và vòng thứ cấp cho các lò phản ứng nước áp lực; các vấn đề về vật liệu nước trong vòng sơ cấp và vòng thứ cấp cho các lò phản ứng nước áp lực cũng như những thông tin về việc nghiên cứu các lĩnh vực này trong tương lai.



Việt Nam đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi của chương trình phát triển điện hạt nhân với những dự án xây dựng những nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, vì thế Hội thảo chuyên đề về hóa học nước cho nhà máy điện hạt nhân chính là cơ hội để các chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam học hỏi, trao đổi, chia sẻ những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm từ các giáo sư, chuyên gia Nhật Bản trong lĩnh vực hóa học nước, một lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân./.

Lượt xem: 1552

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)